25/05/2013 13:54 GMT+7

Xử phạt dàn xe hộ tống Nick Vujicic trái phép

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 25-5, thượng tá Trần Thanh Trà, trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, cho biết đã tạm giữ một mô tô, một ôtô trong đoàn xe dẫn đường trái phép hộ tống Nick Vujicic từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn.

Nick đến, Nick đi, và những điều đọng lại...

adnrKkaz.jpgPhóng to
Đoàn xe của công ty dịch vụ bảo vệ tham gia bảo vệ Nick Vujicic tới Việt Nam đã sử dụng môtô phân khối lớn, lắp đèn, còi hụ, chạy lấn tuyến, dùng dùi cui nhựa ra tín hiệu cản trở các xe khác - Ảnh: Thuận Thắng

Theo thượng tá Trà, tổng số có 5 xe vi phạm bị phát hiện, xử lý với các lỗi: đi không đúng làn đường quy định, không có giấy phép lái xe, không mang theo đăng ký xe, không mang theo CMND, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm và gắn biển số không đúng quy định.

Ba chiếc xe vi phạm đã bị xử phạt tại chỗ, riêng hai xe bị tạm giữ do các lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông và không có giấy phép lái xe.

Trước đó, phóng viên TTO ghi nhận hàng loạt hình ảnh về đoàn xe của công ty dịch vụ bảo vệ tham gia bảo vệ Nick Vujicic tới Việt Nam đã sử dụng đoàn xe môtô phân khối lớn, lắp đèn, còi hụ, chạy lấn tuyến, dùng dùi cui nhựa ra tín hiệu cản trở các xe khác để ưu tiên cho đoàn xe chạy vượt đèn đỏ.

b9HktlyR.jpgPhóng to
Nhân viên hộ tống dùng dùi cui nhựa ra tín hiệu cản trở các xe khác - Ảnh: Thuận Thắng
xfbq5lj9.jpgPhóng to
Cản trở người đi đường - Ảnh: Thuận Thắng

Thượng tá Trà khẳng định ngoài lực lượng CSGT tổ chức dẫn đoàn theo quy định, chỉ có các lực lượng khác như lực lượng của Bộ tư lệnh Cảnh vệ (thuộc Bộ Công an), lực lượng kiểm soát quân sự thuộc Bộ tư lệnh các quân khu dẫn các đoàn xe ưu tiên theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Các câu lạc bộ môtô, công ty dịch vụ bảo vệ có thể được huy động để tham gia cùng lực lượng CSGT đưa dẫn các đoàn xe, nhưng chỉ có UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên mới có thẩm quyền huy động.

“Việc công ty dịch vụ bảo vệ tự ý tổ chức đoàn xe dẫn đường trái phép sẽ bị xử lý nghiêm”, thượng tá Trà khẳng định.

Tin bài liên quan

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên