07/05/2014 19:17 GMT+7

Xử lý triệt để xe thô sơ, tự chế

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 7-5, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết từ nay đến cuối năm PC67 sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý triệt để các phương tiện thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông ở khu vực nội ô và trên một số tuyến đường.

Theo đó, các phương tiện bị đình chỉ tham gia giao thông gồm xe cơ giới ba bánh tự chế không có đăng ký; xe thô sơ 3 bánh, 4 bánh tự chế không có đăng ký; xe thô sơ 3 bánh, 4 bánh và xe cơ giới 3 bánh có đăng ký (bị cấm và hạn chế lưu thông); xe lôi máy và xe đẩy làm quầy hàng lưu động ngoài đường.

Bên cạnh việc xử lý tịch thu phương tiện, PC 67 sẽ phối hợp với Công an các quận, huyện ra soát các chủ phương tiện bị đình chỉ lưu thông hỗ trợ vốn để chuyển đổi ngành nghề, đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở sản xuất lắp ráp xe thô sơ ngưng hoạt động.

Theo PC 67, trong năm 2013 đã xử lý 3.033 trường hợp phương tiện thuộc diện bị đình chỉ lưu thông, trong đó tịch thu 182 xe cơ giới 3, 4 bánh vi phạm. Tai nạn do các phương tiện này gây ra là 9 vụ, làm 7 người chết và 4 người bị thương.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên