06/02/2014 08:51 GMT+7

Xử lý trách nhiệm lãnh đạo địa phương xảy ra đốt pháo

THÂN HOÀNG - X.LONG
THÂN HOÀNG - X.LONG

TT - Chiều 5-2, ông Nguyễn Dương Thái - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương - cho biết đang yêu cầu các ngành chức năng xác minh, làm rõ những phản ánh của báo chí cũng như thông tin từ người dân về tình trạng đốt pháo để lập hồ sơ xử lý người vi phạm và sẽ có xử lý kỷ luật đối với những cán bộ chịu trách nhiệm trực tiếp ở địa phương để xảy ra tình trạng này.

Đường làng ngổn ngang xác pháoXả đạn, đốt pháo đón năm mới: 2 người chết, 600 bị thương

OaTdmb4m.jpgPhóng to
Tới mồng 4 tết, xác pháo vẫn còn ngổn ngang trên đường tại một số điểm thuộc thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương - Ảnh: Xuân Long

Ông Thái khẳng định thực tế tình trạng đốt pháo ở Hải Dương dịp Tết Giáp Ngọ đã giảm hơn rất nhiều so với năm ngoái, theo báo cáo của công an tỉnh là giảm hơn 80%. “Trước tết chúng tôi đã họp các ngành liên quan triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn. Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ về từng địa phương cụ thể phối hợp với công an huyện để giữ gìn trật tự, ngăn chặn đốt pháo... Anh em làm rất tích cực, tuy nhiên vẫn không thể hết được và vẫn xảy ra ở một số nơi” - ông Thái cho biết.

Trả lời về trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh khi trước tết Văn phòng Chính phủ đã có thông báo về việc chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố sẽ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo, ông Thái cho biết lãnh đạo tỉnh sẽ họp và có báo cáo cụ thể sau.

Cũng trong chiều 5-2, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại về tình trạng đốt pháo trên địa bàn tỉnh Nam Định dịp tết, ông Bùi Đức Long - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định - thừa nhận hiện tượng đốt pháo tại các vùng nông thôn của các huyện trong Tết Giáp Ngọ vẫn diễn ra. Về hiện tượng người dân đốt pháo hoa sáng cả một góc trời, có giàn pháo hoa nổ tới hàng chục quả, ông Long khẳng định thông tin về các vụ đốt pháo hiện vẫn đang được tỉnh chỉ đạo các huyện tổng hợp, báo cáo. “Chúng tôi đang giao các ngành chức năng báo cáo cụ thể, nhưng chưa có thông tin chính thức về việc người dân công khai đốt cả giàn pháo hoa” - ông Long khẳng định.

“Tình trạng đốt pháo diễn ra ở nơi nào, huyện nào thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Nói ngay vấn đề trách nhiệm bây giờ thì cũng khó, tuy nhiên những huyện còn hiện tượng đốt pháo nhiều sẽ phải xem xét cụ thể từng huyện, sau đó mới quy được trách nhiệm từng cá nhân” - ông Long nói.

Bắt một vụ đốt pháo

Ngày 5-2, ông Trương An Ninh - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình - xác nhận đã xảy ra tình trạng đốt pháo trong thời điểm đón giao thừa và trong một số ngày sát Tết Giáp Ngọ ở một số địa phương trong tỉnh, cụ thể là ở huyện Quảng Trạch. Cơ quan chức năng huyện này đã bắt và xử lý một vụ đốt pháo nổ. Ông Ninh cho biết khi có thông tin chính thức từ các địa phương báo cáo về, UBND tỉnh sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Chính phủ về việc cấm đốt pháo.

THÂN HOÀNG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên