07/03/2017 17:50 GMT+7

Xử lý người đứng đầu nếu để tái chiếm vỉa hè

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là yêu cầu của ông Võ Viết Thanh - Bí thư Thành ủy Vinh (Nghệ An) tại cuộc họp giữa Thường trực Thành ủy Vinh với các ban, ngành về việc giải tỏa hành lang vỉa hè, bắt đầu từ tháng 4-2017.

Vỉa hè đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An) bị người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh, buôn bán - Ảnh: DOÃN HÒA
Vỉa hè đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An) bị người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh, buôn bán - Ảnh: DOÃN HÒA

Bí thư Thành ủy Vinh Võ Viết Thanh cho biết, từ năm 2011 TP Vinh đã thực hiện chỉ thị 05 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn nhưng sau khi ra quân, có tình trạng tái chiếm vỉa hè.

“Trong năm 2017, TP Vinh sẽ tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè, song song với đó quy hoạch, bố trí, quy định rõ bãi đậu xe…một cách đồng bộ. Các phường, xã cần phổ biến, tuyên truyền cụ thể đến mọi người dân, cán bộ, công chức thực hiện”, ông Thanh nói.

Ông Thanh cũng lưu ý việc giải tỏa vỉa hè theo hình thức cuốn chiếu và làm đến đâu giao lại cho phường, xã quản lý đến đó. Sau giải tỏa, đặt biển báo nhưng nếu có trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng phải kiên quyết xử lý nghiêm túc bất kỳ ai vi phạm.

Vỉa hè đường Cao Xuân Huy (TP Vinh) bị chiếm dụng làm nơi bán két sắt - Ảnh: DOÃN HÒA
Vỉa hè đường Cao Xuân Huy (TP Vinh) bị chiếm dụng làm nơi bán két sắt - Ảnh: DOÃN HÒA

Ông Thanh nhấn mạnh sẽ có hình thức xử lý người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, xã nếu để tình trạng tái lchiếm vỉa hè trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - trưởng phòng quản lý đô thị TP Vinh cho biết, việc ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên địa bàn thành phố từ đầu tháng 4-2017 không phải chạy theo “phong trào giành lại vỉa hè” như TP.HCM, Hà Nội mà từ năm 2011 đến nay TP Vinh đã quyết liệt thực hiện quản lý đô thị, trật tự hành lang an toàn giao thông.

Ông Thắng cho biết thêm, đến nay TP Vinh đã cho sơn kẻ vạch đường và vỉa hè trên 9 tuyến phố trung tâm ở thành phố như Nguyễn Thị Minh Khai, Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ…góp phần hạn chế tình trạng ách tắc giao thông và quản lý trật tự đô thị tốt hơn.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên