05/01/2012 07:57 GMT+7

Xử lý nghiêm hành vi phát tán tin nhắn rác

Chinhphu.vn
Chinhphu.vn

TT - Ban hành chỉ thị về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp tết và lễ hội năm 2012, Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son yêu cầu thanh tra bộ đình chỉ cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo hoặc chuyển hồ sơ sang cơ quan công an nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự.

Thời gian qua, các thuê bao điện thoại di động liên tục nhận được các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo hoặc có nội dung không lành mạnh, bói toán, cờ bạc, lô đề. Hiện tượng này có dấu hiệu bùng phát trong dịp lễ tết gây thiệt hại cho người sử dụng, ảnh hưởng đến an toàn, an ninh trật tự xã hội.

Để ngăn chặn việc phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong thời gian tới, bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông yêu cầu Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính VN (VNCERT) tăng cường rà soát, phát hiện các dấu hiệu phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và cung cấp cho cơ quan chức năng để xử lý.

VNCERT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan thanh tra, cơ quan quản lý nhà nước liên quan, cơ quan an ninh để điều tra xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động trước ngày 9-1-2012 phải nhắn tin vào tất cả các thuê bao thuộc mạng của mình nội dung: “DN cảnh báo tin nhắn rác: Để tránh bị lừa đảo, mất tiền ngoài ý muốn, khi sử dụng các dịch vụ qua tin nhắn SMS, đề nghị quý khách tìm hiểu kỹ về giá cước và dịch vụ”. Trong đó “DN” là tên của chính doanh nghiệp viễn thông di động (như Vinaphone, MobiFone, Viettel...).

Chinhphu.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên