03/03/2014 01:46 GMT+7

Xử lý mạnh tay với trọng tài, giám sát sai sót

S.H.
S.H.

TT - Ngày 4-3, Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF), ban tổ chức V-League sẽ có cuộc họp với ban trọng tài quốc gia để xem lại băng ghi hình, báo cáo của giám sát trận đấu và giám sát trọng tài một số trận đấu thuộc vòng 7 V-League 2014 đang bị dư luận và HLV các CLB phản ứng dữ dội về hành vi thô bạo, bạo lực của cầu thủ lẫn sai sót của trọng tài.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 2-3, tổng giám đốc VPF kiêm trưởng ban tổ chức V-League 2014 Phạm Ngọc Viễn cho biết hai trận đấu sẽ được ban tổ chức “soi” kỹ là trận Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng (ngày 26-2) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Hùng Vương An Giang (HVAG, ngày 27-2). Ban tổ chức sẽ xem lại băng ghi hình và các pha quay chậm để xác định trọng tài Phùng Quốc Quân - người cầm còi trên sân Vinh - đã đứng ở vị trí nào, góc quan sát ra sao khi diễn ra tình huống hậu vệ Đình Đồng (SLNA) vào bóng thô bạo dẫn tới việc gãy xương ống chân của cầu thủ Anh Hùng (HVAG). Với hành vi vào bóng nguy hiểm như vậy, tại sao trọng tài Phùng Quốc Quân không phạt thẻ đỏ mà chỉ phạt thẻ vàng?

Ông Viễn cũng nói thêm rằng trợ lý trọng tài II trận SLNA gặp HVAG Nguyễn Như Phong chắc chắn sẽ nhận án kỷ luật bởi góc nhìn của ông rất tốt và rất gần, nhưng không dũng cảm căng cờ báo hiệu việc phạm lỗi nghiêm trọng của Đình Đồng. Trong khi đó, trợ lý trọng tài I Trần Thanh Liêm đã không phát hiện cầu thủ SLNA rơi vào thế việt vị, dẫn tới bàn thắng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Thông tin mà Tuổi Trẻ có được thì trợ lý trọng tài Trần Thanh Liêm vừa bị đình chỉ công tác đến hết lượt đi V-League 2014. Với án phạt này, xem như ông Liêm hết cơ hội có tên trong cuộc bầu chọn cờ vàng vào cuối năm 2014.

Ngoài ra, VPF và ban tổ chức cũng sẽ xem lại băng ghi hình để đánh giá về tổ trọng tài điều khiển trận Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray, đặc biệt là trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Được biết, trong trận đấu này HLV đội SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức đã nói với trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Trung Kiên B rằng: “Hải Phòng chơi quá thô bạo, vậy bây giờ có cách gì để chúng tôi xin thua để cầu thủ không dính chấn thương hay không?”.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trọng tài VPF VLeague