02/03/2016 10:46 GMT+7

Xử lý hình sự người căng băng rôn bêu tên cán bộ

V.TR.
V.TR.

TTO - Cơ quan điều tra công an TP Mỹ Tho cho biết đã đủ yếu tố xử lý hình sự bà chủ khách sạn căng băng rôn diễu phố bêu tên cán bộ về hai hành vi vu khống và chống người thi hành công vụ.

Chiếc ôtô của bà chủ khách sạn căng băng rôn bêu tên hai cán bộ chạy trên đường Lê Lợi, P.1, TP Mỹ Tho sáng 16-2 - Ảnh: V.TR.

Ngày 2-3, thượng tá Lê Văn Kiệm - phó trưởng công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan điều tra đã xem xét tất cả các tình tiết vụ việc, tham khảo ý kiến các cơ quan liên quan ở thành phố và ý kiến của luật sư, nhận thấy bà Huỳnh Thị Lệ Trinh (chủ khách sạn 2222 ở P.5) lái ôtô căng băng rôn bêu tên cán bộ diễu phố vào ngày 15 và 16-2 vừa qua đã đủ yếu tố xử lý hình sự cả hai hành vi vu khống và chống người thi hành công vụ.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Mỹ Tho, hành vi vu khống thể hiện việc bà Trinh in băng rôn có nội dung: “Yêu cầu khởi tố tên Hồ Văn Bá - phó bí thư Đảng ủy P.1 cầm đầu, chủ trương tổ chức lén lút phá hoại đường dây cáp điện của khách sạn 2222”.

Trước đó cơ quan điều tra công an TP Mỹ Tho đã kết luận vụ này và trả lời cho bà Trinh biết trong vụ một số hộ dân móc dây điện của khách sạn 2222 vào đèn đường không phải do UBND P.5 chủ trương.

Ông Bá lúc đó làm phó chủ tịch P.5 cũng không chỉ đạo việc này.

Tuy nhiên bà Trinh lại cho rằng ông Bá chủ trương và căng băng rôn bêu tên ông rồi diễu phố với từ ngữ có tính chất nhục mạ (tên Hồ Văn Bá) là có dấu hiệu tội phạm vu khống.

Ngày 16-2, ông Bá đã có đơn yêu cầu cơ quan điều tra xử lý hình sự bà Trinh về hành vi này.

Còn hành vi chống người thi hành công vụ thể hiện khoảng hơn 8g ngày 16-2, bà Trinh lái ôtô dán băng rôn hai bên hông xe bêu tên ông Hồ Văn Bá đến trước quán Garden Beer Club đường Lộ Tập Đoàn, P.5 thì lực lượng công an thành phố chặn dừng để vận động, giải thích và yêu cầu bà gỡ băng rôn trên xe.

Tuy nhiên bà Trinh đã phản ứng, giật đứt cầu vai bên phải (quân hàm đại úy) và đánh vào mặt đại úy Võ Thanh Tuấn (đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an TP Mỹ Tho).

Lực lượng công an vẫn kiên trì vận động và tháo hai băng rôn bà Trinh dán bên hông ôtô.

Sau đó bà Trinh đã lái xe đến gửi ở bãi giữ xe Trung Tâm trên đường Lộ Tập Đoàn rồi lấy xe máy chạy đến trước quán Garden Beer Club tiếp tục có lời lẽ xúc phạm lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Thượng tá Lê Văn Kiệm cho rằng quân hàm công an là do Nhà nước cấp. Chỉ khi nào cán bộ, chiến sĩ vi phạm pháp luật thì mới bị tước quân tịch. Không ai có quyền giật quân hàm của công an ném xuống đất và đánh công an đang thi hành nhiệm vụ.

Hành vi của bà Trinh được các cơ quan liên ngành tố tụng thống nhất cao là có dấu hiệu tội phạm, cần thiết phải xử lý hình sự.

Từ khi vụ việc xảy ra đến nay Công an TP Mỹ Tho chưa bao giờ cung cấp thông tin có nội dung “không xử lý hình sự bà Trinh” như một số báo đăng.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên