13/07/2012 02:15 GMT+7

Xử lý gấp 27/82 điểm ngập nặng

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Sáng 12-7, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có cuộc làm việc bàn phương án xử lý khẩn trương 27 điểm ngập nặng trong tổng số 82 điểm ngập trên địa bàn TP.

Lãnh đạo các ban ngành và UBND các quận huyện cho biết cần xử lý nhanh các điểm ngập úng nặng này trước mùa mưa. Cách xử lý trước mắt là nạo vét bùn đất, mở rộng hệ thống cống thoát nước và chuẩn bị sẵn sàng máy bơm để bơm nước chống ngập khi tình huống mưa lớn xảy ra.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng để xử lý dứt điểm 27 điểm ngập úng trên phải tốn nguồn kinh phí rất lớn, vì vậy trước mắt cần rà soát kỹ và xử lý bằng cách khơi thông dòng chảy, mở rộng khẩu độ các tuyến cống, khớp nối hệ thống cống thoát nước để hạn chế tối đa việc ngập úng xảy ra, tất cả điểm ngập trên phải thi công hoàn thành trước mùa mưa.

Tại cuộc họp, TP Đà Nẵng cũng thống nhất đầu tư trạm bơm lớn ở khu vực đường Trương Chí Cương - Nguyễn Xuân Nhĩ (P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) với số vốn 16 tỉ đồng, dự án sẽ hoàn thành trước ngày 15-10 để chống ngập úng khi nước sông Cẩm Lệ dâng cao và triều cường xuất hiện.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên