22/10/2013 07:52 GMT+7

Xử lại vụ xây dựng khu dân cư trái phép ở An Giang

Đ. VỊNH
Đ. VỊNH

TT - Ngày 21-10, TAND tỉnh An Giang mở lại phiên tòa xét xử 23 bị cáo gồm 22 cán bộ và một chủ doanh nghiệp trong vụ án xây dựng các khu dân cư trái pháp luật tại TP Long Xuyên, dự kiến kéo dài đến hết ngày 30-10.

Sau phần thủ tục, một số luật sư yêu cầu triệu tập chủ tịch hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của vụ án để giải thích rõ nội dung, cơ sở pháp lý của bản kết luận của hội đồng này, cũng như kết quả giám định thiệt hại được thực hiện trên căn cứ, cơ sở nào.

Theo luật sư Võ Đức Toàn, kết quả giám định thiệt hại là cơ sở để định tội danh nên phải được thực hiện trước khi khởi tố bị can. Thế nhưng ở vụ án này, sau khi tòa đã đưa ra xét xử mới thành lập hội đồng để xác định thiệt hại. Đã vậy hội đồng chỉ thẩm định hồ sơ dự toán do viện kiểm sát cung cấp, không định giá tài sản cụ thể theo quy định của thông tư 55 của Bộ Tài chính về hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Sau hơn 30 phút nghỉ để hội ý, chủ tọa phiên tòa giải thích rằng về cơ sở định tội ngoài định lượng thì còn căn cứ vào... định tính. Cụ thể ở đây là việc làm các khu dân cư gây mất niềm tin, tạo dư luận không tốt, khiến Nhà nước phải tốn tiền đầu tư lại cho hoàn chỉnh. Còn việc không công bố quyết định hoãn phiên tòa cũng không vi phạm tố tụng, vẫn đảm bảo đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi của các bị cáo và quyền bào chữa của các luật sư.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Treo” quyền lợi của dânXử vụ xây dựng các khu dân cư trái phép ở Long XuyênTạm hoãn phiên tòa xét xử vụ xây khu dân cư trái phépKỷ luật 3 cán bộ liên quan khu dân cư trái phép

Đ. VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên