27/11/2012 07:33 GMT+7

Xu hướng người mẫu lưỡng tính trên sàn thời trang

H.N. (Theo Guardian)
H.N. (Theo Guardian)

TT - Những người mẫu chuyển đổi giới tính, nữ giới làm người mẫu cho đồ nam và ngược lại, hoặc ông cụ làm người mẫu cho nhãn hàng thời trang của cô cháu gái đang tạo nên những sự thay đổi về cách nhìn đối với vẻ đẹp của cơ thể. Có phải ngành thời trang đang dễ dãi hơn?

8wCTQUU0.jpgPhóng to

Nam người mẫu Pejic dẫn đầu dàn người mẫu nữ trên sàn diễn thời trang áo cưới - Ảnh: EP

Những người mẫu như Stella Tennant và Agyness Deyn đã là gương mặt trang bìa tạp chí từ lâu, nhưng các công ty quản lý người mẫu đang thật sự chứng kiến sự thay đổi lớn.

Người mẫu nữ Casey Legler, 35 tuổi, vừa ký hợp đồng làm người mẫu cho đồ nam. Lea T - người mẫu chuyển đổi giới tính của Brazil - đã trở thành gương mặt của Hãng Givenchy, xuất hiện trên trang bìa của Elle. Siêu mẫu này đã khởi đầu sự nghiệp là gương mặt thời trang nữ, trong khi vẫn có ngoại hình như nam giới.

Người mẫu Andrej Pejic từ Bosnia cũng khởi đầu là người mẫu nam, sau đó bắt đầu đại diện cho các hãng thời trang nữ. Năm nay, anh là người mẫu xuất hiện đầu tiên trong phần trình diễn đồ cưới của Tuần lễ thời trang cưới Barcelona. Cũng đứng trên những đôi giày gót nhọn là người mẫu nam từ Ukraine Stav Strashko. Anh từng mặc bikini màu đỏ trong quảng cáo của Toyota. Cách nay hai năm, nữ diễn viên Tilda Swinton đã là người mẫu cho hãng đồ nam Pringle.

yHREMyL7.jpgPhóng to

Cụ Liu Xianping, 72 tuổi, “người mẫu” đang thu hút sự chú ý - Ảnh: Daily Mail

Nhưng cụ ông người Trung Quốc Liu Xianping, 72 tuổi, mới là gương mặt đang thu hút sự chú ý hiện nay. Để giúp cô cháu gái bán hàng thời trang trên mạng, ông cho lời khuyên về cách phối đồ và làm luôn người mẫu. Những bức hình vui vẻ của ông đang tạo nên cơn sốt trên mạng, và doanh thu bán hàng đã tăng gấp năm lần cho cô cháu.

geQ9SWKa.jpgPhóng to
Andrej Pejic trên bìa tạp chí dành cho người đồng tính Out - Ảnh: Daily Mail
MqvMxlki.jpgPhóng to
Cụ Liu Xianping, 72 tuổi làm người mẫu cho thời trang tuổi teen
NPHI5ArI.jpgPhóng to
Nam người mẫu Andrej Pejic trên sàn diễn thời trang ở Paris năm 2011 - Ảnh: Daily mail
eZBdZRld.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Tilda Swinton làm người mẫu cho đồ nam

Những diễn biến đó có ý nghĩa gì? Đó là dấu hiệu cho thấy thế giới thời trang đang mở rộng cánh tay để chấp nhận sự đa dạng về cơ thể người mẫu. “Chúng ta từng rất nghiêm khắc trong việc nhìn nhận mình là nam hay nữ, và đó cũng chính là một sự hạn chế nhất định - người mẫu Casey Legler nói - Thấy hình ảnh tôi trong bộ trang phục đàn ông, tôi thấy đó là khái niệm của tự do, táo bạo”.

Nhưng nhà bình luận xã hội Bidisha nhận định giới thời trang không hẳn là đang nới lỏng tiêu chuẩn về cái đẹp. “Họ sẽ làm bất kỳ điều gì để có được doanh thu và lợi nhuận. Bạn có thể là người chuyển đổi giới tính, bạn có thể lưỡng tính, bạn có thể già, trẻ, to béo nhưng vẫn phải xinh đẹp như những người mẫu khác”.

H.N. (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên