Thứ 2, ngày 1 tháng 6 năm 2020

Xu hướng mua hàng sản xuất độc quyền cho siêu thị

20/02/2020 08:00 GMT+7

Hiện nay tại nhiều siêu thị xuất hiện hàng loạt sản phẩm từ đồ ăn, thức uống, đồ gia dụng cho đến các mặt hàng dầu gội, sữa tắm… được bán giá ưu đãi, chất lượng tốt, do chính siêu thị đặt hàng các công ty uy tín sản xuất độc quyền.

Xu hướng mua hàng sản xuất độc quyền cho siêu thị - Ảnh 1.

Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm Select tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh, Quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ghi nhận, độ nhận diện và tin dùng các mặt hàng nhãn riêng này ngày một được cải thiện theo chiều hướng tích cực. Từ việc mua cho biết, nhiều khách hàng đã tin dùng hàng nhãn riêng mang thương hiệu của chính siêu thị.

Từ mua cho biết thành khách hàng thân thiết

Tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh (Q.1), sau khi chất một xe đồ đầy ắp rau, thịt, trái cây, hoa, gạo… chị Trần Thị Bích Ngân (42 tuổi, nhân viên kinh doanh) đẩy xe đến kệ bày bán khăn giấy. Dừng xe, chị Ngân nhanh tay chọn bịch khăn giấy lụa bịch 220 tờ có giá 15.200 đồng, là hàng nhãn riêng cao cấp Finest của Co.opmart.

"Lúc đầu nhìn bao bì phối hợp màu vàng, đen sang trọng, giá cũng rẻ nên tôi mua cho biết. Khi dùng thì thấy khăn giấy lụa này khá mềm, mịn và dai hơn nhiều loại khác nên cứ đi Co.opmart là tôi mua loại này", chị Ngân cho biết. Theo thông tin trên bao bì, đây là sản phẩm do Công ty TNHH NTPM (Việt Nam) sản xuất độc quyền cho Saigon Co.op.

Đứng trước khu vực bán chảo chống dính, quan sát một lượt, anh Nguyễn Cao Hưng (37 tuổi) đưa tay lấy một chiếc chảo chống dính cỡ 20 cm. Sau khi đọc thông tin của chảo, anh Hưng ưng ý chọn mua.

"Tôi thấy chảo này được Elmich sản xuất độc quyền cho Saigon Co.op, nên yên tâm mua mà giá rẻ nữa", anh Hưng nói rồi cầm chiếc chảo để vào xe đẩy.

Với giá 125.000 đồng, chiếc chảo anh Hưng mua thuộc mặt hàng nhãn riêng phổ thông Select do Công ty TNHH sản xuất đồ gia dụng Elmich sản xuất độc quyền cho Saigon Co.op. Được biết, Elmich là thương hiệu sản xuất đồ gia dụng có tiếng trên cả thị trường châu Âu và châu Á.

Quan sát trong các xe đẩy, giỏ đựng đồ mua hàng của phần lớn khách tại siêu thị Co.opmart và Co.opXtra xuất hiện nhiều các sản phẩm mang nhãn riêng của siêu thị như thực phẩm, đồ gia dụng, đồ may mặc, hàng hoá mỹ phẩm…

Đại diện Saigon Co.op cho biết chủ trương của đơn vị khi phát triển hàng nhãn riêng là phải bảo đảm kiểm soát được nguồn gốc chất lượng và giá tốt. Vì vậy, Saigon Co.op ưu tiên chọn nhà sản xuất có uy tín và năng lực sản xuất, có dây chuyền thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại, hiệu quả, có khả năng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, có dịch vụ hậu mãi tốt.

Đồng thời, đơn vị cũng ưu tiên chọn doanh nghiệp chuyên gia công để có giá tốt nhất. Cụ thể, đối với hàng thực phẩm tươi sống, Saigon Co.op ưu tiên chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã có trang trại được quy hoạch chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, bảo quản, đóng gói, vận chuyển đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Theo ghi nhận, bên cạnh việc bày bán thông thường, tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn bố trí các quầy dùng thử sản phẩm, trực tiếp trình diễn chế biến các món ăn từ nguyên liệu là hàng nhãn riêng, khách hàng ngoài được dùng thử còn được hướng dẫn cả cách chế biến. Điều này giúp khách hàng tăng trải nghiệm, dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý trước khi mua.

Hàng sản xuất độc quyền tung khuyến mãi lớn

Hiện hàng loạt mặt hàng nhãn riêng của thương hiệu Co.op đã được trưng bày, tổ chức cho dùng thử và bán khuyến mãi tại hơn 100 siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra trên toàn quốc.

Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc bộ phận hàng nhãn riêng Saigon Co.op, cho biết hiện tại siêu thị đang tung nhiều chương trình khuyến mãi dành riêng cho nhóm hàng nhãn riêng nhằm tăng sự nhận biết của người tiêu dùng và kích thích tiêu dùng nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng.

Theo đó, từ nay đến 26-2-2020, Co.opmart và Co.opXtra đang áp dụng giảm giá cho nhiều mặt hàng "best seller" của hàng nhãn riêng từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng.

Saigon Co.op cung ứng 5 triệu khẩu trang cotton kháng khuẩn

Trong tháng 2 và tháng 3, nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh Saigon Co.op sẽ tung ra thị trường khoảng 5 triệu khẩu trang kháng khuẩn từ 4 nhà cung cấp gồm Công ty bán lẻ Nhà Bè, Công ty Anh Khoa, Công ty Sơn Việt và dệt Kim Đông Xuân. Loại khẩu trang kháng khuẩn có giá bán từ 7.000 – 9.500 đồng/1 cái, giá cao nhất là khẩu trang có chống UV.

Cụ thể chuối Co.op Select loại 1 giảm còn 23.900 đồng/kg; dưa leo baby Co.op Select giảm còn 31.500 đồng/kg; bún gạo Co.op Select 500gram giảm còn 16.900 đồng/gói; nước mắm cá cơm Co.op Finest 40N 730L giảm còn 61.500 đồng/chai; rong biển sấy ăn liền Co.op Select 3x5gram giảm còn 24.500 đồng/lốc; đường kính trắng RS Co.op Happy 2kg giảm còn 30.900 đồng/gói; trà chanh hộp giấy Co.op Select 16 gói x15gram giảm còn 23.500 đồng/hộp; nước lau sàn Co.op Select bạc hà 4L giảm còn 58.500 đồng/chai; nước rửa tay Co.op Select loại 510gram giảm còn 28.500 đồng/chai…

Riêng các ngày 21 đến 23-2-2020, tại các siêu thị đặc biệt có một số sản phẩm hàng nhãn riêng bán với giá siêu ưu đãi như nồi inox 3D Co.op Select giảm tới 100.000 đồng, còn 189.000 đồng/cái; giấy vệ sinh Co.op Select 10 + 2 cuộn giảm còn 47.900 đồng/lốc; gạo Jasmine Co.op Select 5kg giảm còn 64.900 đồng/túi; bột giặt Co.op Select thảo mộc cửa trên 9kg giảm còn 155.000 đồng/bịch; nước rửa chén hương chanh 4L giảm còn 44.500 đồng/chai; bộ drap bọc Co.op Happy 1,6x2m giảm còn 149.000 đồng/bộ…

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng vừa đưa vào kinh doanh hơn 20 loại rau quả sạch cao cấp được gieo trồng và sản xuất theo quy trình đạt chuẩn Global GAP tại các trang trại công nghệ cao ở Lâm Đồng. Các sản phẩm này gồm cà chua trứng, cà chua cherry, ớt chuông, xà lách Crispi, xà lách Iceberg, xà lách mỡ, dưa leo… được bày bán tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra thuộc khu vực Tp.HCM và giảm giá 10% từ nay đến 23-2-2020.

Tổng cộng có hơn 200 mã hàng nhãn riêng thuộc 3 dòng Happy, Select, Finest được bán giảm giá hoặc làm quà tặng đính kèm trong đợt khuyến mãi này, và các sản phẩm thuộc nhóm phổ thông Select chiếm số lượng nhiều nhất.

qdi_1638_resize

Co.opmart và Co.opXtra đang giảm giá cho nhiều mặt hàng “best seller” của hàng nhãn riêng từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng… - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dòng hàng nhãn riêng Happy tiết kiệm, Select phổ thông, Finest cao cấp

Theo nhận diện hiện nay của Saigon Co.op, Happy là tên gọi dòng hàng nhãn riêng tiết kiệm, tập trung vào các mặt hàng có công dụng đơn giản với giá tiết kiệm nhằm chia sẻ lo toan về chi tiêu của các gia đình. Các nhóm hàng của dòng hàng này như: giấy vệ sinh, túi rác, nước rửa chén, bột giặt, đường, gạo…

Dòng hàng nhãn riêng phổ thông Select là những sản phẩm chất lượng tốt, tương đương những nhãn hàng dẫn đầu nhóm hàng nhưng có giá tốt hơn. Đây là dòng hàng chủ lực, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu hàng nhãn riêng của Saigon Co.op với số lượng sản phẩm đa dạng, phong phú ở 5 nhóm ngành hàng gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc.

Finest là dòng hàng nhãn riêng cao cấp, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao, tốt cho sức khỏe, tốt cho môi trường hoặc quá trình sản xuất thủ công, đem lại cho người tiêu dùng những gì tốt đẹp nhất với giá hợp lý.

Saigon Co.op giảm giá mạnh để "giải cứu" nông sản Saigon Co.op giảm giá mạnh để 'giải cứu' nông sản

Các hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang giảm giá mạnh hơn 12.000 tấn chanh tươi, cá basa, thịt heo, thanh long, dưa hấu để hỗ trợ nông dân và người tiêu dùng.

LINH LAN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận