13/04/2017 13:51 GMT+7

Xót xa nữ sinh lớp 7 ở Thanh Hóa sinh con

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Tưởng con gái đau bụng bình thường, bà L. còn giã gừng cho con uống. Khi con không đỡ mới đưa đến bệnh viện. Nghe bác sĩ bảo con đang chuyển dạ, bà L. ngất xỉu.

Ngôi nhà của gia đình em P.T.V.T. ở xã Thúy Sơn - Ảnh: Hà Đồng
Ngôi nhà của gia đình em P.T.V.T. ở xã Thúy Sơn - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 4-4 vừa qua, em P.T.V.T. (13 tuổi, đang học lớp 7, trú xã Thúy Sơn, huyện miền núi Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã sinh một bé gái. Gia đình em T. và nhà trường hết sức bàng hoàng khi biết chuyện này. 

Tưởng con đau bụng bình thường

Chúng tôi cùng một cán bộ xã Thúy Sơn về gia đình em P.T.V.T. ở thôn Bình Sơn, Thúy Sơn để tìm hiểu vụ việc.

Tiếp chúng tôi, bà Phạm Thị L. (mẹ em T.) kể lại câu chuyện trong nước mắt: Trong thời gian T. mang thai, bà và bố của T. đều không hay biết. Nhiều hôm T. kêu đau đầu, mệt mỏi nên nói mẹ gọi điện thoại xin cô giáo cho nghỉ học.

"Sáng 4-4, T. kêu đau bụng. Nghĩ con đau bụng bình thường, bà L. còn giã gừng kèm thuốc xoa bụng cho T. Sau đó, T. đau bụng quá, gia đình vội đưa đến Trạm y tế xã Thúy Sơn, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc.

"Đến bệnh viện, bác sĩ siêu âm mới biết T. có thai và đang chuyển dạ. Nghe bác sĩ thông báo vậy, tôi ngất đi không biết gì nữa. Lúc tỉnh dậy tôi thấy T. đã sinh một bé gái nặng 2,8kg. Tôi gặng hỏi, T. nói có thai với anh B. (người cùng thôn)”, bà L. khóc nói.

Theo bà L, sau khi biết tin T. sinh con gái, gia đình anh B. và anh B. đều chối bỏ trách nhiệm. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, T. còn nhỏ dại, nên gia đình đã đồng ý cho cháu bé làm con nuôi một gia đình đến xin.

Mấy hôm nay, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng của huyện nhiều lần đến gia đình để lấy thông tin. Nhưng do T. mới sinh con, đang yếu nên chưa cung cấp được nhiều thông tin về vụ việc.

Cơ quan điều tra vào cuộc

Ngày 13-4, đại diện UBND xã Thúy Sơn cho biết ngày 10-4 vừa qua, UBND xã đã có công văn báo cáo UBND huyện Ngọc Lặc về vụ việc trẻ em bị xâm hại tình dục tại thôn Bình Sơn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Long - chủ tịch UBND xã Thúy Sơn cho biết gia đình cháu T. thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố mẹ T. do lo làm ăn nên không có nhiều thời gian quan tâm đến cháu.

Sau khi chính quyền xã báo cáo vụ việc thì cơ quan công an, viện kiểm sát của huyện, tỉnh đã vào cuộc điều tra, mời anh P.V.B. (người mà cháu T. khai là cha của đứa bé) lên làm việc.

Tuy nhiên, do B. không thừa nhận là cha đứa bé nên cơ quan chức năng vừa lấy mẫu để giám định ADN để làm căn cứ xử lý.

Trường THCS Thúy Sơn, nơi em P.T.V.T. đang theo học - Ảnh: Hà Đồng
Trường THCS Thúy Sơn, nơi em P.T.V.T. đang theo học - Ảnh: Hà Đồng

Trưa 13-4, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Đạt - phó chủ tịch kiêm người phát ngôn UBND huyện Ngọc Lặc cho biết lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - thương binh và xã hội, Phòng GD-ĐT đến xã Thúy Sơn và gia đình cháu T. tìm hiểu vụ việc, thăm hỏi động viên cháu T.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng yêu cầu Trường THCS Thúy Sơn bảo lưu kết quả học tập lớp 7 của cháu và sẽ tiếp nhận cháu T. đến trường học tiếp khi sức khỏe T. ổn định và có nhu cầu đi học.

Hiện công an huyện Ngọc Lặc đang phối hợp với phòng chức năng công an tỉnh Thanh Hóa tích cực điều tra, làm rõ vụ việc này.

Theo bà Huỳnh Thị Đức, hiệu trưởng Trường THCS Thúy Sơn, em P.T.V.T. là học sinh ngoan hiền, có học lực trung bình.

Mấy tháng trước, gia đình có hay xin phép cho T. nghỉ học vài hôm vì T. kêu mệt. Nhà trường cũng không phát hiện T. mang thai, vì lúc đến trường, T. đều mặc chiếc áo đồng phục mùa đông.

Mấy ngày hôm nay, nhà trường có cử cô giáo chủ nhiệm của em T. đến thăm, động viên em và gia đình.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên