17/12/2016 05:03 GMT+7

Xót xa cảnh khiêng quan tài lội bì bõm trong lũ ở Hội An

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ngày 16-12, cộng đồng mạng xôn xao trước những hình ảnh chụp một đoàn đám tang khiên quan tài lội bì bõm trong nước lũ trên đường phố Hội An.

Đoàn người dò dẫm dưới làn nước lũ ngập đến đầu gối. Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG
Đoàn người dò dẫm dưới làn nước lũ ngập đến đầu gối - Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG

Nhiếp ảnh gia Lê Trọng Khang (31 tuổi), trú đường Điện Biên Phủ, thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), là một trong những người chứng kiến sự việc.

Anh Khang cho biết thời điểm đó vào khoảng 8g30 ngày 15-12, anh đang lang thang chụp ảnh mưa lũ tại góc ngã tư đường Nguyễn Thái Học và Lê Lợi, TP Hội An, thì phát hiện đám tang đi qua.

Nhìn thấy cảnh này lần đầu tiên trong đời, sẵn đang cầm máy ảnh trên tay nên anh đã nhanh chóng ghi lại.

Anh Khang cho biết gia đình có đám tang cũng nằm trên đường Nguyễn Thái Học. “Tôi đang lội nước chụp ảnh thì thấy nhà đám tang gần đó di quan ra. Nghe nói là theo chương trình tang lễ là di quan buổi chiều nhưng nước lớn quá gia chủ vội di quan trong buổi sáng luôn. Tôi đi chụp ảnh dịch vụ ma chay, cưới hỏi nhiều năm rồi mà chưa bao giờ thấy tình cảnh xót xa như vậy, người mất trong hoàn cảnh khốn khổ quá. Lúc ấy bà con hàng xóm và du khách quan sát đám tang khá đông, ai cũng xúc động!” – anh Khang nói.

Đoàn người dò dẫm dưới làn nước lũ ngập đến đầu gối. Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG
Đội trợ tang mặc áo mưa, chiếc quan tài cũng được bọc nilon kín chống nước. Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG
Đội trợ tang mặc áo mưa, chiếc quan tài cũng được bọc nilon kín chống nước - Ảnh: LÊ TRỌNG KHANG

Được biết, ngoài anh Khang thì một số nhiếp ảnh gia khác cũng chụp lại hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh ghi lại được, đoàn đám tang phải dò dẫm từng bước dưới làn nước ngập tới đầu gối qua các con phố, đội trợ tang mặc áo mưa đối phó cơn mưa như trút đang tuôn xuống. Chiếc quan tài cũng được bọc lớp nilon kín để chống nước thấm.

 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên