04/06/2015 17:04 GMT+7

Xôn xao "cô giáo" robot giảng bài tại ĐH Trung Quốc

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Người khen kẻ chê, người ủng hộ kẻ lo lắng... là phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc sau khi một robot xuất hiện và giảng bài cho sinh viên tại một trường ĐH ở tỉnh Giang Tây.

Cô giáo robot trong giờ giảng bài ở ĐH Cửu Giang - Ảnh: china.org.cn

Theo tờ People's Daily Online ngày 4-6, cô giáo robot được đặt tên Tiểu Mỹ, do nhóm nghiên cứu và chế tạo robot thông minh của Trường ĐH Cửu Giang phát triển. Hôm qua 3-6, Tiểu Mỹ đã giảng bài trước sinh viên theo tài liệu giảng dạy, đồng thời có thể trả lời các câu hỏi của sinh viên.

CCTV dẫn lời nhóm chế tạo cho biết họ chế tạo Tiểu Mỹ chỉ trong hơn 1 tháng, và hi vọng có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt giáo viên robot. Nhóm cũng đã đăng hình ảnh và thông tin về "cô giáo" này lên mạng xã hội Sina Weibo. 

Cư dân mạng lập tức xôn xao, với nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Một người dùng viết: "Có thật là chỉ mất 1 tháng để chế tạo robot không? Là người trong ngành, tôi biết rất khó để làm được một việc như thế trong lĩnh vực này. Xin chúc mừng!".

"Phải rồi, robot sẽ làm cho nhiều người thất nghiệp trong tương lai", một người dùng khác viết.

Một số người khác thì chê bai: "Chỉ là gắn máy ghi âm vào một con búp bê bơm hơi mà cũng được gọi là robot?".

Mặc dù vậy, theo báo chí địa phương, đây là lần đầu tiên một trường học ở Giang Tây sử dụng giáo viên là robot trong lớp học.

Robot Tiểu Mỹ trong lớp học - Ảnh: china.org.cn
Thành viên nhóm nghiên cứu đang "chỉnh trang" cho cô giáo robot - Ảnh: CCTVNews
Nhóm nghiên cứu nói họ chỉ mất hơn 1 tháng để chế tạo cô giáo robot - Ảnh: CCTVNews

Không chỉ có thể giảng bài theo phương pháp trình chiếu, cô giáo robot còn có thể giao tiếp với sinh viên - Ảnh: .china.org.cn

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên