14/01/2015 00:10 GMT+7

​Xoài cát Hòa Lộc đầu vụ tăng giá mạnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, đang thu mua xoài cát Hòa Lộc với giá 60.000 đồng/kg loại tốt, tăng hơn cùng kỳ năm trước 15.000 đồng/kg.

Với giá này, mỗi hécta xoài cát đạt năng suất bình quân 10 tấn, cho giá trị đến 600 triệu đồng. Đây là cây trồng đặc sản đang mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con so với các giống cây ăn quả khác tại địa phương.

Trong khi đó, hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc, xã Hòa Hưng, cho biết hợp tác xã hiện thu mua xoài cát Hòa Lộc của xã viên đạt tiêu chí GlobalGAP với giá cao hơn giá thị trường từ 10-15%, ở mức 65.000-70.000 đồng/kg nên xã viên rất phấn khởi.

Đây cũng là hợp tác xã được công nhận đạt tiêu chí GlobalGAP đầu tiên trên diện tích trên 20ha xoài cát Hòa Lộc.

Việc đi tiên phong trên lĩnh vực thâm canh xoài theo tiêu chí GlobalGAP đã giúp nâng giá trị trái xoài cát Hòa Lộc trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

4lJDH01j.jpg

Xoài cát Hòa Lộc đầu vụ đang giữ giá cao nhưng nguồn cung có giới hạn bởi thời gian qua mưa trái mùa kết hợp với sương mù nhiều nơi khiến cho nhiều vườn xoài không ra hoa hoặc ra hoa nhưng ít đậu trái.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá xoài cát Hòa Lộc đầu vụ năm nay tăng mạnh.

Những nông hộ có xoài cát Hòa Lộc thu hoạch đúng thời điểm này rất phấn khởi bởi thu nhập cao từ vườn xoài đặc sản.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 6.600ha xoài chủ yếu là xoài cát Hòa Lộc, tập trung ở hai huyện đầu nguồn sông Tiền là Cai Lậy và Cái Bè.

Được xác định là một trong các chủng loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh của địa phương, Tiền Giang đang nỗ lực giúp nhà vườn phát huy tiềm năng kinh tế quan trọng này để làm giàu cho nông hộ thông qua các giải pháp kỹ thuật thâm canh, tổ chức thu mua bảo quản và chính sách xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên