18/03/2016 08:10 GMT+7

​Xóa tan nỗi lo mất ngủ với đậu nành

TDV
TDV

Theo nghiên cứu mới nhất vào cuối năm 2015 của các nhà khoa học  trường Đại học Tohoku ở Nhật Bản, chất Isoflavones được tìm thấy trong đậu nành có khả năng giảm triệu chứng mất ngủ.

Điều này được chứng minh thông qua việc thực hiện một cuộc nghiên cứu trên hàng ngàn tình nguyện viên đến từ các tầng lớp khác nhau.

Isoflavones có cấu trúc hóa học gần giống như nội tiết tố estrogen, giúp điều khiển thời lượng và chất lượng của giấc ngủ do việc kiểm soát rất tốt lượng estrogen trong cơ thể. Lượng Isoflavones được nạp vào cơ thể sẽ ảnh hưởng tích cực đến thời lượng và chất lượng giấc ngủ của phần lớn dân số Nhật Bản. Phát hiện này đã cho thấy rằng lượng Isoflavones được nạp hằng ngày có một tác động có lợi đến tình trạng  giấc ngủ của mỗi cá nhân. Điều này được chứng minh thông qua việc thực hiện một cuộc nghiên cứu  trên hàng ngàn tình nguyện viên đến từ các tầng lớp khác nhau.

Isoflavones được tìm thấy trong đậu nành có khả năng giảm triệu chứng mất ngủ

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 1.076 người Nhật từ 20-78 tuổi dựa trên bảng câu hỏi về chế độ dinh dưỡng và đánh giá giấc ngủ. Hàm lượng Isoflavones được xác định trong ba loại món ăn chính từ đậu nành phổ biến trong chế độ ăn của người Nhật: đậu phụ, natto và đậu phụ rán. Những người tham gia sau đó được yêu cầu cho biết tần suất trung bình của việc tiêu thụ những thực phẩm này trong 1 tháng vừa qua. “Kết quả cho thấy rằng với lượng Isoflavones cao hàng ngày từ thực phẩm sẽ có một tác động tích cực đến thời lượng của một giấc ngủ (từ 7-8 tiếng) và chất lượng của giấc ngủ”. Cũng theo nghiên cứu, “Điều này không thay đổi khi điều chỉnh một số các thông số chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, tổng lượng calo tiếp nhận trong một ngày, lượng cà phê, vitamin tiêu thụ, kể cả việc hút thuốc lá hay uống rượu, cũng như thói quen hàng ngày, trình độ học vấn, nghề nghiệp, vấn đề tâm lý, hoặc sử dụng ma túy”.

Hàm Lượng Isoflavones được xác định trong các loại món ăn chính từ đậu nành phổ biến đối với chế độ ăn của người Nhật

Đây không phải là nghiên cứu duy nhất về tác động tích cực của isoflavones đến giấc ngủ con người, một vài nghiên cứu khác, trong đó nghiên cứu của các nhà khoa học Brazils cũng đã công bố việc sử dụng isoflavones trong 4 tháng giúp giảm đáng kể vấn đề mất ngủ trong thời gian mãn kinh của nữ giới.

Chất Isoflavones có trong đậu nành giúp giảm đáng kể vấn đề mất ngủ trong thời gian mãn kinh của nữ giới.

Các dữ liệu thông tin ngày nay cho thấy con người đang có nhu cầu ngày càng tăng trong việc sử dụng các chất hỗ trợ giấc ngủ, đặc biệt người tiêu dùng luôn hướng đến các giải pháp từ thực phẩm tự nhiên. Do đó, việc chứng minh chất Isoflavones có trong đậu nành có tác động tích cực với những người gặp phải triệu chứng mất ngủ đã mở thêm một lựa chọn hữu ích cho người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về  giá trị dinh dưỡng của đậu nành đối với sức khỏe, hãy truy cập ngay vào cổng thông tin về đậu nành: Đậu nành – dinh dưỡng lành
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Isoflavones đậu nành