11/06/2013 18:29 GMT+7

Xóa sẹo với "mỹ phẩm" thiên nhiên

MẠC TUẤN CƯƠNG (Theo Boneclinx690)
MẠC TUẤN CƯƠNG (Theo Boneclinx690)

TTO - Những ai bị mụn đều lo lắng về hậu quả vết sẹo xấu xí. Một số nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng xóa sẹo một cách tự nhiên.

Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn có thể sử dụng một trong 5 nguyên liệu sau đây để điều trị tại nhà.

Ocwvw93s.jpgPhóng to
Một số nguyên liệu từ thiên nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng xóa sẹo một cách tự nhiên

1. Lòng trắng trứng

Y6tvfwAV.jpgPhóng to
Lòng trắng trứng giúp nhanh lành sẹo và làm mờ sẹo

Lòng trắng trứng giúp nhanh lành sẹo và làm mờ sẹo. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein và amimo acid có thể se lỗ chân lông và cũng làm sáng da bị sẹo. Lấy một chén nhỏ và đánh 3 lòng trắng trứng cho đến khi nó chuyển chất trắng mịn. Dùng các ngón tay quết nhẹ lòng trắng trứng lên da, tập trung vào vùng da bị sẹo. Để lòng trắng trứng khô tự nhiên trên da và chờ vài phút trước khi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm bình thường. Làm chừng 2-3 lần một tuần.

2. Bột nổi

tjJxVzz2.jpgPhóng to
Bột nổi có tác dụng bóc lớp tế bào chết của da

Bột nổi trông thô tuy nhiên các hạt của nó mịn và không làm tổn thương da. Và nếu sử dụng đúng cách thì nó có tác dụng bóc lớp tế bào chết của da mà không gây ngứa da hay đỏ da. Cách làm đơn giản: trộn một lượng nhỏ bột nổi với nước thành dạng hồ.

Thật nhẹ nhàng mátxa bột nổi lên da, để nguyên lớp bột nổi trên mặt trong vòng một phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Nhớ là luôn giữ ẩm cho da sau đó bằng cách nhỏ vài giọt dầu olive lên mặt rồi xoa đều. Lặp lại 2-3 lần trong tuần cho đến khi mờ sẹo tùy theo cơ địa mỗi người.

3. Nước cốt chanh

buvtyGUo.jpgPhóng to
Nước cốt chanh có tác dụng tẩy tế bào da chết giúp da khỏe khoắn

Nước cốt chanh chứa citric acid, cùng với lactic và glycolic acid (hiểu nôm na là chứa các gốc acid) là một trong những chất được tìm thấy trong Alpha Hydroxy Acids hay AHAs. AHAs rất phổ biến trong mỹ phẩm. Nhiều sản phẩm chăm sóc da, bao gồm kem chống lão hóa đều có AHAs là thành phần chính dùng chữa lành da sẹo. Ngoài ra, nước cốt chanh chứa acidic thiên nhiên có tác dụng tiêu các mụn do vi khuẩn gây ra. Nó cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết giúp da khỏe khoắn. Hơn nữa, nó làm sáng da.

Cách thực hiện liệu pháp nước cốt chanh như sau: Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt ít chất tẩy. Vắt 1-3 trái chanh vào chén (chọn loại chanh tươi). Lấy bông gòn tẩm nước cốt chanh rồi quết lên vùng da bị ảnh hưởng (đừng quết nhiều quá). Lặp lại 2-3 lần một tuần. Nếu da bạn nhạy cảm sẽ bị rát đôi chút. Tuy nhiên chỉ bị rát 1-2 lần đầu. Nếu vẫn rát sau đó thì ngưng dùng cách này. Nên thận trọng thử phương pháp này trước khi dùng.

4. Keo lô hội

ZPR7FFqi.jpgPhóng to
Lô hội rất hiệu nghiệm trong việc xóa sẹo

Ngày nắng, chè lô hội là món ngon và mát. Ngoài ra bạn có biết keo (gel) lô hội rất hiệu nghiệm trong việc xóa sẹo. Không chỉ làm láng da, mềm da và còn tăng sức đề kháng, phục hồi mô mềm, giảm sưng và giúp tế bào mới phát triển. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, lô hội đóng vai trò rất quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc da. Thay vì mua các sản phẩm đóng gói thì sẵn dịp mua lô hội tươi về nấu chè, bạn cũng nên lấy một ít chữa sẹo cho mình bằng cách đắp lát lô hội tươi lên vết sẹo.

5. Dầu olive

YzAxKCay.jpgPhóng to
Dầu olive giàu chất chống lão hóa và chống đỏ da giúp ngăn ngừa mụn và xóa sẹo mụn rất hiệu quả

Dầu olive có chứa sắt và các vitamins A, D, E, C, B1 và B2. Vitamin E chống lão hóa da. Dầu olive giàu chất chống lão hóa và chống đỏ da giúp ngăn ngừa mụn và xóa sẹo mụn rất hiệu quả. Dầu olive không những làm se lỗ chân lông mà làm tan bụi và chất nhờn dính trong lỗ chân lông cho nên trị sẹo mụn rất hiệu quả.

Trước khi đi ngủ, bạn xoa nhẹ dầu olive vào da, tập trung vào vùng da có nốt mụn. Tiếp tục massage chừng vài phút cho đến khi dầu thấm vào da. Sau đó đắp khăn ấm lên mặt. Làm như vậy các chất dơ trong lỗ chân lông bị bung ra. Nhẹ nhàng lau mặt. Lặp lại 1-2 lần trước khi rửa mặt lại bằng nước mát. Quết một lớp dầu olive thật mỏng lên mặt và để chừng 15 phút trước khi đi ngủ (nếu không dầu sẽ dính hết vào gối hết hiệu nghiệm).

Nếu các sẹo của bạn trầm trọng thì nên đến bác sĩ chuyên da liễu có tiếng và có tâm để được điều trị.

MẠC TUẤN CƯƠNG (Theo Boneclinx690)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên