04/11/2015 08:48 GMT+7

Xóa dự án “treo” nhưng dân 
chưa yên tâm

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Dù dự án  đã bị thu hồi nhưng khu vực đó quy hoạch vẫn còn nên người dân chưa hoàn toàn yên tâm để thực hiện các quyền lợi của mình.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, chủ tịch UBND xã Phong Phú, H.Bình Chánh (TP.HCM), cho biết như trên tại buổi giám sát ngày 3-11 của HĐND TP về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị đối với dự án khu biệt thự vườn sinh thái xã Phong Phú và dự án khu dân cư Phong Phú 2 tại xã Phong Phú.

Theo ông Nghiệp, dù hai dự án trên đã bị thu hồi nhưng khu vực đó quy hoạch vẫn còn nên người dân chưa hoàn toàn yên tâm để thực hiện các quyền lợi của mình.

Việc chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng tạm còn gặp một số khó khăn. Người dân muốn Nhà nước sớm công bố thời gian quy hoạch để họ yên tâm, chủ động trong cuộc sống.

Theo ông Phạm Văn Đông - trưởng Ban Kinh tế và ngân sách HĐND TP, UBND xã phải có trách nhiệm thông tin rõ ràng cho người dân về dự án để dân không băn khoăn. Phải hỏi ý kiến của những hộ dân đã được đền bù nay dự án bị thu hồi lại.

Đồng thời các cơ quan chức năng cũng cần nhanh chóng làm rõ sau khi thu hồi dự án thì những vị trí quy hoạch trước đó nên giữ hay thay đổi.

Dự án khu biệt thự vườn sinh thái xã Phong Phú do Công ty TNHH Triển Phong làm chủ đầu tư và dự án khu dân cư Phong Phú 2 do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh làm chủ đầu tư.

Cả hai dự án đều bị thu hồi vào tháng 5-2013 do có tỉ lệ bồi thường đạt dưới 50% diện tích dự án và chưa triển khai đầu tư xây dựng.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên