05/07/2013 08:27 GMT+7

Xô xát với công an, một người bị trúng đạn ở mắt

V.TR. - NGỌC NGA
V.TR. - NGỌC NGA

TT - Ngày 4-7, anh Nguyễn Hoàng Phương (28 tuổi, ngụ xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) có đơn khiếu nại về việc bị thượng sĩ Trần Văn Chí, công tác tại Công an huyện, bắn bị thương nặng ở mắt phải.

Nằm trên giường bệnh tại khoa mắt Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phương cho biết: “Chiều tối 2-7, trên đường đi đám cưới bạn về, tôi có uống chút rượu nên chạy hơi nhanh và vượt qua chiếc xe máy đi cùng chiều do một người đàn ông điều khiển. Sau khi tôi vượt qua, không hiểu sao anh ta vượt lên ép xe tôi vào lề đường. Tôi dừng xe và bị anh ta chụp lấy tay giữ lại.

Vì nghĩ gặp kẻ xấu nên tôi chống cự để tự vệ, hai bên xảy ra xô xát. Lúc này người đàn ông vẫn không nói mình là ai mà rút súng bắn tôi một phát sượt qua xương quai hàm bên trái và một phát trúng vào mắt phải khiến đầu tôi choáng váng, máu ra rất nhiều.

Lúc này tôi chạy vào nhà một người quen gần đó băng bó vết thương thì anh ta tiếp tục cầm súng đi theo và định còng tay tôi. Vì người dân phản đối nên tôi không bị còng tay và được đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Chợ Gạo, sau đó được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Tiền Giang rồi Bệnh viện Mắt TP.HCM và cuối cùng là khoa mắt Bệnh viện Chợ Rẫy”.

Theo người nhà anh Phương, bác sĩ điều trị cho biết mắt phải của anh bị tổn thương khá nghiêm trọng, khó có khả năng phục hồi như cũ. Ngày 3-7, đại diện Công an huyện Chợ Gạo đã đến nhà thăm hỏi và đưa cho gia đình anh Phương 10 triệu đồng lo tiền thuốc men ban đầu.

Trong khi đó, đại tá Văn Bá Mai (trưởng Công an huyện Chợ Gạo) xác nhận có vụ việc nhưng kết quả xác minh không phải như vậy. Theo ông Mai, trưa 2-7 thượng sĩ Trần Văn Chí (đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, phụ trách xã Bình Phục Nhứt) được giao nhiệm vụ phối hợp phá ổ mại dâm ở xã Long Bình Điền. Thượng sĩ Chí mượn khẩu súng rulô có năm viên đạn cao su làm nhiệm vụ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, thượng sĩ Chí chạy xe về đến khu vực ấp Bình Phú thì bị anh Phương nẹt pô vọt lên và ép vào lề. Thượng sĩ Chí hỏi: “Anh chạy xe kỳ vậy?” thì bị anh Phương chửi thề, sau đó đạp xe của thượng sĩ Chí làm anh ngã xuống đường. Lúc này khẩu súng ngắn cũng bị rơi ra, trong lúc thượng sĩ Chí nhặt khẩu súng thì anh Phương nắm áo, đánh vào đầu. Thượng sĩ Chí bắn chỉ thiên một phát cảnh cáo nhưng anh Phương vẫn nhào tới đánh. Lúc giằng co thì súng bị cướp cò nổ trúng mí mắt bên phải anh Phương.

V.TR. - NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên