31/10/2013 12:51 GMT+7

Xô xát với CA bị hỏng mắt: Vẫn chưa có kết luận điều tra

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Vụ anh Nguyễn Hoàng Phương (28 tuổi, ngụ xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bị trúng đạn cao su của thiếu úy Trần Văn Chí, công tác ở Công an huyện Chợ Gạo, từ ngày 2-7 đến nay vẫn chưa có kết luận điều tra.

Xô xát với công an, một người bị trúng đạn ở mắt

(*) Nồng độ cồn trong máu của anh Nguyễn Hoàng Phương là 185,2mg/100ml. Theo quy định tại mục 8, khoản 1, điều 1, nghị định 71/2012/NĐ-CP ngày 19-12-2012, hành vi điều khiển xe trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu sẽ bị phạt tiền từ 8-15 triệu đồng.

Theo trình bày của anh Phương, khoảng 17g ngày 2-7 anh đi đám cưới và có uống rượu (*) nhưng vẫn chạy xe máy về nhà. Anh bị một thanh niên (thiếu úy công an Trần Văn Chí) ép xe vào lề rồi giữ tay anh lại nên anh phản kháng tự vệ. Hai bên có xô xát với nhau và thanh niên này móc súng chĩa thẳng vào đầu anh bắn ba phát.

Tuy nhiên, tường trình của thiếu úy Trần Văn Chí khác xa nội dung anh Phương phản ảnh. Chí cho biết khoảng 18g30 ngày 2-7, anh bị anh Phương ép xe anh vào lề và nẹt pô. Phương chửi thề rồi đạp xe anh Chí ngã ra đường và khẩu súng rulô anh Chí mang theo phá án bị rơi ra. Khi anh Chí khom người nhặt khẩu súng thì Phương nắm áo, đánh vào đầu anh nhiều lần. Anh Chí buộc phải nổ súng bắn chỉ thiên. Phương vẫn tiến tới đánh anh Chí. Hai bên giằng co khiến súng bị cướp cò và nổ trúng mí mắt Phương.

Theo anh Phương, anh đã nhiều lần đề nghị cơ quan điều tra cho anh giám định tỉ lệ thương tật nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Hiện tại, anh Phương cho biết mắt bên phải của anh đã bị hỏng và anh đang thất nghiệp. Vợ anh đi làm công nhân, đang chuẩn bị sinh con thứ hai, gia đình rất khó khăn. Phía gia đình thiếu úy Chí đã hỗ trợ tiền điều trị 60 triệu đồng và nói rằng chỉ có thể đưa thêm 100 triệu đồng, chứ không thể lo nổi số tiền 300 triệu đồng như anh Phương yêu cầu.

Trung tá Nguyễn Văn Thái, phó trưởng Công an huyện Chợ Gạo, cho biết đến nay cơ quan điều tra chỉ mới làm việc với anh Nguyễn Hoàng Phương một lần duy nhất. Lời khai của anh Phương - cũng như đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang - khác tường trình của thiếu úy Chí và các nhân chứng. Để làm rõ vụ việc, công an nhiều lần đến gia đình mời nhưng anh không có nhà. Mặc dù có nhắn người cô anh Phương gọi anh đến công an huyện giải quyết vụ việc nhưng đến nay anh vẫn chưa đến. Đơn khiếu nại của anh Phương do người thân mang đi gửi chứ anh không trực tiếp đi.

Trung tá Thái cho biết “Vụ việc này vẫn được thụ lý, điều tra bình thường chứ không chìm xuồng. Chúng tôi cố gắng trong tháng 11-2013 sẽ làm xong để có kết luận. Còn việc thương lượng hỗ trợ, bồi thường giữa hai bên là vấn đề dân sự, cơ quan điều tra không tham gia”.

Về yêu cầu giám định tỉ lệ thương tật của anh Phương, trung tá Thái cho biết trong quá trình làm việc với anh Phương tới đây cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật theo đúng quy định của pháp luật. Nếu thiếu úy Chí sai tới đâu thì xử lý tới đó. Anh Phương cũng vậy.

Trung tá Thái cũng cho biết căn cứ vào hồ sơ thu thập được đến thời điểm này, cả anh Phương và thiếu úy Chí đều có lỗi. Tuy nhiên tính chất, mức độ thế nào còn chờ điều tra thêm.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên