09/11/2012 18:19 GMT+7

Xin visa đi Anh khi không còn làm việc

Huyen Le (huyenle06@...)
Huyen Le (huyenle06@...)

TTO - * Tôi đã đọc bài “Xin visa thăm Anh cùng bạn người bản địa” ngày 28-10-2012 của TTO và có câu hỏi mong tư vấn thêm. Bạn trai tôi là người Anh và anh cũng đã hai lần đến Việt Nam thăm tôi. Hiện do không thu xếp được công việc đến Việt Nam nên anh ấy muốn tôi qua thăm vài tháng.

Do cuối năm nay là hết thời hạn hợp đồng làm việc, tôi dự tính không ký tiếp để có thời gian qua thăm bạn và du lịch. Vậy có cản trở hay khó khăn nhiều cho việc xin visa khi tôi không còn làm việc nữa?

Xin nói thêm, hộ chiếu của tôi đã có visa Schengen và các chuyến công tác vài nước châu Á. Chuyến đi này tôi sẽ tự trả chi phí. Rất mong tin và cảm ơn Tư vấn du lịch.

- Trả lời:

Chào bạn,

Nếu bạn từng đến các nước châu Á và khối Schengen, đó là một lợi thế khi xin thị thực vào Vương quốc Anh. Đặc biệt nếu bạn chứng minh khả năng tài chính dồi dào của bản thân cho chuyến đi sắp tới của bạn và thời gian lưu lại Vương quốc Anh. Bạn hãy tự tin chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và đặt lịch hẹn xin cấp thị thực tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ của Vương quốc Anh tại Việt Nam (Đại sứ quán ở Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán ở TP.HCM).

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch tại Anh hoặc xem biểu diễn, nghe hòa nhạc... cùng bạn người Anh của mình, cũng nên cung cấp lịch trình du lịch dự kiến trong hồ sơ xin cấp thị thực. Như vậy càng chứng tỏ mục đích chuyến đi tới Anh của bạn là thuần túy thăm bạn người Anh và du lịch.

Cũng rất dễ hiểu khi vừa kết thúc một công việc, đi du lịch trước khi bắt đầu một công việc mới là một việc rất thú vị. Tôi tin là nhân viên xét duyệt hồ sơ cấp thị thực của bạn sẽ hiểu được nguyện vọng thật sự của bạn.

Chúc bạn đạt được ý nguyện!

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Huyen Le (huyenle06@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên