18/11/2013 13:41 GMT+7

Xin lỗi, bồi thường vì nói đồng nghiệp cũ mang bầu với mình

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Tung tin nữ đồng nghiệp cũ có quan hệ tình cảm, từng mang thai với mình rồi bỏ thai khiến đám cưới của đồng nghiệp này bị hoãn lại, một thanh niên bị tòa buộc phải xin lỗi, bồi thường.

Ngày 18-11, Thi hành án dân sự huyện Mỏ Cày Nam đã tổ chức thi hành bản án, buộc anh Nguyễn Kiển Kiển và mẹ là bà Huỳnh Ngọc Diễm (cùng ngụ xã Khánh Thạnh Tân) phải công khai xin lỗi chị P.T.M.L. (ngụ xã An Thạnh).

v1wElkv8.jpgPhóng to
Không có căn cứ khi nói người khác mang bầu, phá thai với mình, phải xin lỗi và bồi thường - Ảnh minh họa một ca bỏ thai tại bệnh viện

Ngoài xin lỗi, mẹ con anh Kiển còn phải bồi thường cho chị L. số tiền hơn 7 triệu đồng là tổn thất về tinh thần do đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị L.

Nguyên nhân vụ việc mẹ con anh Kiển phải xin lỗi chị L. như sau: Trước đây chị L. và anh Kiển làm việc chung tại Trường mầm non An Thạnh trong thời gian khoảng 2 năm. Sau đó, chị L. chuyển công tác sang trường khác.

Tối 19-10-2012, chị L. cùng chồng sắp cưới đi xem hội thi tiếng hát giáo viên thì gặp anh Kiển. Sau khi kiếm chuyện, đôi co với chị L. một lúc thì Kiển quay sang nói với chồng sắp cưới của chị L. là Kiển và L. đã từng ăn ở với nhau, L. có bầu và đã phá thai, hiện L. lại đang mang thai lần nữa với Kiển.

Bức xúc trước hành động của Kiển nên chồng sắp cưới của chị L. điện thoại cho bà Diễm (mẹ Kiển) để mắng vốn về hành động trên. Nhưng bà Diễm lại khẳng định với chồng sắp cưới của chị L. rằng việc L. có bầu với con trai bà là sự thật.

Sau đó, bà Diễm còn đến chợ An Thạnh tiếp tục phát tán thông tin về việc chị L. có bầu với Kiển. Thông tin này đến tai gia đình chồng sắp cưới của chị L. nên hôn lễ của chị L. bị hoãn lại.

Cho rằng bà Diễm và anh Kiển thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự của mình nên chị L. khiếu nại ra xã. Sau nhiều lần hòa giải cơ sở không thành, chị L. đưa đơn kiện đến TAND huyện Mỏ Cày Nam.

Tháng 7-2013, TAND huyện Mỏ Cày Nam xử sơ thẩm. Tại tòa, chị L. cho rằng chị với Kiển chỉ có quan hệ bạn bè, đồng nghiệp vì làm chung cơ quan. Còn Kiển thì quả quyết hai người có tình cảm và từng có quan hệ như vợ chồng.

Cho rằng việc anh Kiển thông tin chị L. có bầu là không có căn cứ, TAND huyện Mỏ Cày Nam ra quyết định buộc anh Kiển và bà Diễm phải công khai xin lỗi, đồng thời bồi thường số tiền hơn 7 triệu đồng để bù đắp tổn thất về tinh thần cho chị L.

Bà Diễm và anh Kiển tiếp tục kháng cáo nhưng cấp phúc thẩm cũng bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Mỏ Cày Nam.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên