22/09/2011 00:34 GMT+7

Xin làm công nhân cũng phải qua "cò"

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh trước cổng Công ty Pou Yuen VN (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) có một nhóm “cò” xin việc thường xuyên lôi kéo, dụ dỗ để thu của mỗi người cần việc làm từ 250.000-300.000 đồng.

qdwmcbl2.jpgPhóng to
Ông Hoàng (thứ hai từ phải qua) nhận hồ sơ xin việc của một thanh niên - Ảnh: Minh Tiến chụp từ video
Clip Cò hồ sơ xin việc hoạt động nhộn nhịp

Theo điều tra của chúng tôi, nhóm “cò” này có 5-6 người do ông Hoàng cầm đầu, hoạt động từ 7g-10g các ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Có rất nhiều người đã đưa hồ sơ và tiền nhờ nhóm “cò” này xin việc. Đơn cử như anh Khương đã phải chi 300.000 đồng để được vào làm công nhân tại Công ty Pou Yuen.

Ông Củ Phát Nghiệp - chủ tịch công đoàn Công ty Pou Yuen VN - cho biết do công ty hạn chế tuyển lao động nam nên lao động nam xin vào công ty rất khó. Theo ông Nghiệp, công ty đã nghe phản ảnh việc “cò” nhận hồ sơ và lấy tiền của công nhân. Công ty sẽ làm rõ xem có chuyện “cò” móc nối với nhân viên nhân sự trong công ty hay không. Ông Nghiệp lưu ý người đi tìm việc làm rằng Công ty Pou Yuen chỉ tuyển công nhân bằng cách nhận hồ sơ trực tiếp và không thu phí.

* Không được mở nhạc trong công viên. Sáng 21-9, một số người dân đến công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) mở nhạc để tập aerobic nhưng nhân viên bảo vệ của công viên yêu cầu tắt nhạc khiến mọi người thắc mắc không biết việc này có đúng quy định.

Ông Nguyễn Chánh Tứ, phó giám đốc công viên, cho biết nhân viên bảo vệ đã làm đúng theo quy định. Nhóm tập nói trên đã sử dụng không gian của công viên để tổ chức lớp tập thể dục có thu tiền và mở nhạc rất lớn làm ảnh hưởng đến không gian tập của những người khác. Ông Tứ nói mỗi sáng công viên có gần 10.000 lượt người đến tập thể dục nên quy định trên giúp mọi người góp phần tôn trọng không gian chung của nhau. (BÍCH TRÂN)

* Lại mất nắp cống. Nắp cống trên vỉa hè đường Chánh Hưng nối dài (đoạn gần giao lộ Nguyễn Văn Linh - Chánh Hưng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị mất hơn một tuần nay (ảnh), có nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Chiều 21-9, sau khi tiếp nhận thông tin từ Tuổi Trẻ, đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 4 hứa sẽ kiểm tra và khắc phục trong thời gian sớm nhất. (Mậu Trường)

N8OO9n4i.jpgPhóng to
Ảnh: M.TRƯỜNG

* Cúp nước ba ngày liền. Nhiều bạn đọc ngụ ở khu vực đường Hà Huy Giáp, khu phố 1, P.Thạnh Lộc, Q.12 (TP.HCM) phản ảnh ngày 21-9 là ngày thứ ba khu vực này bị cúp nước. Anh Nguyễn Phú Cường, một người dân ở đây, cho biết anh phải thức đến 2g khuya để canh hứng nước nhưng vẫn không được giọt nào.

Theo Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, khu vực trên bị cúp nước do trạm cấp nước khu vực tạm ngưng hoạt động để bảo trì, thay thế các thiết bị lõi lọc, vệ sinh bồn chứa. Việc này trung tâm có thông báo đến các tổ dân phố. Hôm nay, trạm cấp nước sẽ hoạt động trở lại. (Q.KHẢI)

* Hội trường thôn xây giữa chừng rồi bỏ hoang. Đó là hội trường văn hóa thôn Tân Lập B, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà (Kon Tum). Ông Đặng Trần Khiết, thôn trưởng thôn Tân Lập B, cho biết nhà văn hóa thôn do UBND xã Đăk Hring làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ tháng 8-2010. Khi công trình đang thi công, tổ giám sát cộng đồng của thôn đã phát hiện một số sai sót như móng tường phía sau không lót đá, hồ xây móng không đúng mác, giằng móng có đoạn không có sắt...Vụ việc này được thôn phản ảnh và đề nghị UBND xã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục. Thế nhưng công trình này đã ngưng thi công hơn một năm nay.

Ông Nguyễn Văn Hậu, chủ tịch UBND xã Đăk Hring, cho biết đã nhiều lần mời đơn vị thi công đến giải quyết nhưng họ đề nghị xã phải nghiệm thu và thanh toán các hạng mục đã thi công xong. Trong khi đó xã đề nghị đơn vị này phải đưa ra giải pháp khắc phục các lỗi kỹ thuật nói trên. Nếu không thực hiện theo yêu cầu của xã, đơn vị thi công phải tháo dỡ công trình, trả lại mặt bằng như cũ... (TRẦN THẢO NHI)

* Rò rỉ khí gas. Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc, gần một tuần qua khu dân cư thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thường xuyên có mùi khí gas nồng nặc và tiếng ồn phát ra từ khu vực bồn chứa gas của kho và trạm chiết xuất gas LPG Dung Quất (thuộc Công ty cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Nam - PV Gas South). Mùi khí gas lan rộng trong khu dân cư, gây khó thở khiến người dân rất lo lắng.

Ông Vũ Anh Tuấn, phó giám đốc PV Gas South Quảng Ngãi, thừa nhận sự cố rò rỉ khí gas gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe người dân. Theo ông Tuấn, khí gas rò rỉ do máy nén khí của hệ thống điều khiển và van an toàn bị hư. Hiện công ty đã sửa chữa và thay thế van an toàn nên thời gian tới khí gas sẽ không còn rò rỉ. (DUNG QUẤT)

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên