26/11/2017 07:14 GMT+7

“Xin dành cúp vô địch cho người dân Quảng Nam”

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã nói như thế về chiếc cúp vô địch V-League đầu tiên của bóng đá xứ Quảng.

CĐV Quảng Nam đội mưa chia vui cùng đội nhà Ảnh: Lê Trung
CĐV Quảng Nam đội mưa chia vui cùng đội nhà Ảnh: Lê Trung

Sân Tam Kỳ trong một chiều mưa nặng hạt nhưng rất đông CĐV xứ Quảng đổ về lấp kín khán đài để được trải qua giây phút hạnh phúc lần đầu tiên đội bóng của quê hương bước lên đỉnh cao bóng đá của nước nhà. Hàng chục nghìn khán giả xứ Quảng đã đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác qua những tình huống gây sóng gió trước khung thành của đội TP.HCM và còn bởi tin tức nối mạng từ trận cầu diễn ra cùng giờ giữa Hà Nội - Than Quảng Ninh.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và biết được kết quả trận đấu của đối thủ Hà Nội, nhiều khán giả xứ Quảng đã bật khóc. Anh Thái Tấn Thủ, Hội Cổ động viên CLB Quảng Nam, xúc động nói: “Cảm xúc này dồn nén quá lâu nhưng đây là mùa giải mà các cầu thủ đã nỗ lực hết mình cùng với sự động viên to lớn của người hâm mộ, bóng đá xứ Quảng đã làm nên lịch sử”. Ông Nguyễn Khánh (60 tuổi) bật khóc: “Đồng hành cùng đội nhà đã quá lâu, chứng kiến các cầu thủ lên ngôi vô địch không thể tuyệt vời hơn nữa”.

Hàng nghìn cánh tay cầm điện thoại bật sáng làm sân Tam Kỳ trong màn mưa sáng bừng lên. Không chỉ người hâm mộ xứ Quảng, nép bên khán đài C, một số CĐV đội khách TP.HCM cũng vỗ tay, chúc mừng cho đội bóng đối thủ của họ.

Sau trận đấu, đội trưởng Đinh Thanh Trung nói: “Thành công này không chỉ của đội bóng mà có sự hỗ trợ tích cực của các CĐV và người dân xứ Quảng. Họ đã đồng hành trong suốt chặng đường dài của đội bóng. Xin dành cúp vô địch cho tất cả người dân Quảng Nam”.

Vài nét về bóng đá Quảng Nam

Sau khi tách ra khỏi Đà Nẵng năm 1997, bóng đá Quảng Nam được khai sinh trên bản đồ bóng đá VN. Sau hơn 10 năm lận đận ở Giải hạng nhì, đến năm 2008 Quảng Nam mới giành quyền lên thi đấu ở Giải hạng nhất.

Năm 2013, Quảng Nam đoạt chức vô địch Giải hạng nhất và chuyển lên chơi ở V-League từ năm 2014. Ở sân chơi V-League, Quảng Nam xếp hạng 8 năm 2014, hạng 8 năm 2015, hạng 5 năm 2016, đoạt chức vô địch V-League 2017.

Tại V-League 2017, Quảng Nam thắng 13 trận, hòa 9 trận, thua 4 trận, lên ngôi vô địch với 48 điểm, ghi được 46 bàn thắng, bị thủng lưới 32 bàn.M.HÀ

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên