28/10/2015 09:33 GMT+7

​Xin cấp đất cho nhiều quân nhân đã có nhà ở

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 28-10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết vừa có văn bản gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến về việc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh xin cấp đất ở cho 47 quân nhân thuộc biên chế đơn vị này.

Trong công văn, UBND tỉnh cho rằng pháp luật hiện hành chưa có quy định nào về việc cấp đất cho cán bộ sĩ quan thuộc các đơn vị lực lượng vũ trang và theo tìm hiểu trong danh sách 47 quân nhân này nhiều người đã có đất và nhà ở kiên cố.

Trước đó, cuối tháng 8-2015, Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị có văn bản đề nghị UBND tỉnh xét cấp đất ở cho 47 quân nhân trong đơn vị vì những người này chưa có nhà ở, tổng diện tích đất đề nghị gần 8.000m2 tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà.

Khu đất thuộc trụ sở cũ của Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị, nhưng sau khi chuyển về trụ sở mới đã được giao lại cho UBND tỉnh Quảng Trị quản lý và đã san lấp mặt bằng phân lô chuẩn bị đấu giá.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Hữu Chiến - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị - cho biết khu đất trước là đất quốc phòng, sau được chuyển đổi mục đích sử dụng nên đơn vị xin cấp cho quân nhân làm đất ở.

Giải thích việc nhiều người trong danh sách xin được cấp đã có nhà ở kiên cố, ông Chiến nói những đối tượng này đã được xét theo quy chế của Bộ Quốc phòng chứ không phải đơn vị tự nghĩ ra. Tuy nhiên, phía Bộ đội biên phòng chỉ đề xuất, còn quyết định là của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên