02/04/2014 12:38 GMT+7

Xét xử vụ tranh chấp bãi ngao trên sông Yên

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 2-4, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người”, “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”, với 19 bị cáo liên quan đến vụ tranh chấp bãi ngao trên sông Yên giữa hai nhóm người ở huyện Quảng Xương và huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), xảy ra ngày 7-7-2013.

YmZtzuIV.jpgPhóng to
Các bị cáo trong vụ hỗn chiến trên sông Yên tại phiên tòa - Ảnh: Hà Đồng
GJEg2tLN.jpgPhóng to
Người thân của nạn nhân tại phiên tòa sáng 2- 4 - Ảnh: Hà Đồng

Vụ hỗn chiến này làm ba người chết, 11 người bị thương.

Theo cáo trạng, xuất phát từ lợi ích kinh tế của nguồn lợi thủy sản, các hộ dân hai bên bờ sông Yên thuộc địa bàn xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) và xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia) đã nhiều lần xảy ra tranh chấp về địa giới để khai thác con ngao (miền Nam gọi là nghêu) tự nhiên (có giá trị kinh tế khá cao).

Ngày 5-7-2013, người dân hai xã trên xung đột, dùng gạch, đá, nhiều loại hung khí mang theo ném vào bè mảng của nhau trên sông Yên. Sau đó, nhiều đối tượng “cộm cán” của hai xã chuẩn bị sẵn các hung khí như dao, gậy, đá, đội mũ bảo hiểm, nhiều bè mảng… để hỗn chiến trên sông Yên vào ngày 7-7-2013.

Trong ngày 7-7-2013, hàng chục đối tượng của hai xã điều khiển bè mảng áp sát nhau, rồi dùng gạch, đá, gậy và các hung khí mang theo để ném, đánh nhau loạn xạ, tạo nên cuộc hỗn chiến đẫm máu trên sông Yên.

Hậu quả vụ hỗn chiến này làm ba người chết gồm: ông Tô Văn Dũng (sinh năm 1952), ông Lê Văn Hiệu (sinh năm 1966) cùng trú tại xã Hải Châu; anh Lê Kim Cương (trú tại xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương); 11 người khác bị thương, trong đó có chín người ở huyện Tĩnh Gia, ba người ở huyện Quảng Xương, gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân; gây bức xúc trong dư luận, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam các bị can liên quan đến vụ án.

Phiên tòa đưa ra xét xử công khai 19 bị cáo, trong đó có cả người bị hại đồng thời là bị cáo. Tham dự phiên tòa có khá đông người dân hai xã xảy ra vụ hỗn chiến trên sông Yên.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử trong hai ngày 2 và 3- 4.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên