26/06/2014 18:43 GMT+7

Xét xử ông chủ "địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng"

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Thuê công nhân tới làm việc, chủ xưởng gỗ đã giữ giấy tờ, điện thoại và hàn khung sắt tại phòng ở của công nhân để không ai trốn được. Một công nhân chịu không nổi đã nhảy xuống hồ bỏ trốn thì bị chết đuối.

Khởi tố ông chủ “địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng”

fWQjj0Wj.jpg
Bị cáo Trần Tấn Phong (áo sọc)

Ngày 26-6, TAND huyện Dầu Tiếng, Bình Dương đã xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Tấn Phong (52 tuổi, chủ cơ sở chế biến gỗ tại xã Thanh An, Dầu Tiếng) về hành vi “giữ người trái pháp luật”.

Cơ sở gỗ của ông Phong chính là nơi anh Sơn Bồ Rót (qua đời ở tuổi 25, quê Sóc Trăng) từng làm việc.

Vào tháng 5-2013, do không chịu nổi sự “quản thúc” tại cơ sở của ông Phong nên anh Rót đã bỏ trốn khỏi nơi làm, nhảy xuống hồ Cần Nôm (gần cơ sở chế biến gỗ) để thoát thân nhưng đã bị chết đuối do hồ nước sâu.

Phiên tòa sơ thẩm ngày 26-6 diễn ra sau hơn một năm xảy ra sự việc và nhiều lần dự kiến xét xử trước đó đều bị hoãn.

Theo cáo trạng, ông Phong mở cơ sở chế biến gỗ tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương và từng thuê nhiều lao động từ các tỉnh khác tới làm việc. Tại đây, các công nhân bị ông Phong giữ giấy tờ tùy thân, điện thoại... Ông Phong còn hàn khung sắt tại phòng ở của công nhân với mục đích không cho ai trốn thoát.

Không chịu được sự hà khắc tại cơ sở, nhiều công nhân đã tìm cách bỏ trốn. Vào ngày 26-5-2013, anh Sơn Bồ Rót và một công nhân khác nhảy xuống hồ Cần Nôm để bỏ trốn thì anh Rót bị chết đuối.

Liên quan đến vụ việc này, vào năm 2013, một số tờ báo đã cử phóng viên vào cuộc điều tra. Trong đó, có báo ví cơ sở chế biến gỗ của ông Phong là "địa ngục trần gian bên bờ hồ thơ mộng!".

Ông Phong bị công an huyện Dầu Tiếng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam từ ngày 4-7-2013.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-6, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Dầu Tiếng đã đề nghị mức án 24-28 tháng tù giam đối với Trần Tấn Phong về tội “giữ người trái pháp luật”.

Dự kiến ngày 3-7, TAND huyện Dầu Tiếng sẽ tuyên án.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên