04/08/2015 14:43 GMT+7

Xét xử 12 bị cáo trong đường dây mua bán 2.000 bánh heroin

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Đường dây do Tráng A Tàng cầm đầu, chuyên đưa ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, dùng chính ngôi nhà của cha Tàng (là trưởng bản) làm đại bản doanh tập kết mua túy.

Bị cáo Tráng A Tàng hầu tòa sáng 4-8 - Ảnh: V.Đ.

Sáng nay 4-8, TAND tỉnh Bắc Ninh xét xử sơ thẩm vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, quê Sơn La) và 11 đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa được tổ chức lưu động tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, TAND tỉnh Bắc Ninh đã hai lần hoãn xử vụ án này. Lần thứ nhất tòa hoãn do luật sư chỉ định của bị cáo Tráng A Tàng không đủ điều kiện tham gia tranh tụng. Lần thứ hai, một số luật sư lại tiếp tục có đơn xin hoãn phiên tòa.

Với vai trò cầm đầu đường dây mua bán gần 2.000 bánh heroin, Tráng A Tàng  cùng đồng phạm phải đối mặt với mức án tử hình. Cùng bị truy tố trong vụ án này với bị cáo Tráng A Tàng còn có bố ruột, vợ và em của bị cáo.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao thể hiện trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 7-2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã nhiều lần mua bán trái phép tổng cộng 1.791 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.

Tàng được xác định là đối tượng cầm đầu, trực tiếp điều hành đường dây mua bán ma túy này.

Bị cáo Tráng A Chư (cha ruột của bị cáo Tàng) vốn là trưởng bản Lũng Xá (xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Lợi dụng chức vụ trưởng bản của cha, Tàng chọn chính ngôi nhà của cha mình làm nơi tập kết số ma túy được vận chuyển từ Lào sang, sau đó phân chia cho các đầu mối tiêu thụ.

Vợ của Tráng A Tàng là Giàng Thị Sua đã giúp sức tích cực cho chồng trong việc nhận tiền mua bán ma túy. Sua đã thực hiện mua bán trót lọt 265 bánh heroin.

Trong vụ án, bị cáo Lương Thị Thảo là đầu mối trực tiếp mua bán ma túy của Tráng A Tàng rồi bán lại cho các đối tượng khác kiếm lời. Thảo đã tham gia mua bán trót lọt tổng cộng 1.526 bánh heroin.

Viện KSND tối cao xác định đây là vụ án mua bán ma túy đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo là người thân trong gia đình đã tổ chức hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam rồi tiêu thụ đi các địa phương khác.

Đường dây mua bán ma túy này diễn ra trong thời gian dài, mua bán trót lọt một khối lượng ma túy lớn. 

Giàng Thị Sua, vợ Tráng A Tàng, cũng phải hầu tòa cùng chồng - Ảnh: V.Đ.
TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mua bán ma túy heroin