22/08/2015 10:06 GMT+7

Xét từng trường hợp trong hơn 18.000 hồ sơ đặc xá

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Sáng 22-8, Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đợt 2-9-2015.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: V.V.T.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá, cho biết thời gian qua các cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm định trên 18.000 hồ sơ đề nghị đặc xá cho phạm nhân của các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý.

Để việc xét duyệt danh sách bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của đợt đặc xá theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, Hội đồng tư vấn phải xem xét từng trường hợp đề nghị đặc xá với một quy trình chặt chẽ theo đúng quy định của Luật đặc xá, quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Từ năm 1999 đến nay, thực hiện Luật đặc xá, Nhà nước đã thực hiện năm đợt đặc xá (riêng năm 2009 có hai đợt) tha tù trước thời hạn cho 63.499 phạm nhân và 678 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.

Đại đa số người được đặc xá đã trở về nơi cư trú, ổn định cuộc sống và làm ăn lương thiện, tỉ lệ người được đặc xá tái phạm thấp. Sau cuộc họp hôm nay, Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá để xem xét quyết định.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên