30/03/2016 14:29 GMT+7

Xét nghiệm nhầm 4 trường hợp nghi nhiễm virus zika

L.ANH
L.ANH

TTO - Sáng 30-3, thông tin từ Khánh Hòa cho hay có thể trong ngày sẽ công bố 4 ca nhiễm virus zika dương tính tại Khánh Hòa.

Nếu thông tin xác thực, đây là 4 người nhiễm virus zika đầu tiên tại VN, ngoại trừ một người Úc đến VN du lịch hồi cuối tháng 2, đầu tháng 3 và khi trở về Úc (ngày 8-3) được xác định là nhiễm virus zika.

Ngay lập tức một tờ báo lớn đã có thông tin có người nhiễm virus zika tại Khánh Hòa, VN. Khánh Hòa cũng là 1 trong 4 địa phương khách du lịch nhiễm zika đã đến trong thời gian ở VN nên nghi vấn 4 người nhiễm zika tại Khánh Hòa càng trở nên có cơ sở.

Tuy nhiên sau đó, Cục Y tế dự phòng có văn bản xác nhận tính đến 30-3 chưa có trường hợp nhiễm zika nào ở VN. Lý do nhầm lẫn là cơ sở xét nghiệm tại Khánh Hòa đã… nhầm mẫu bệnh phẩm lấy tại VN là mẫu đối chứng (mẫu nhiễm zika chuẩn để đối chiếu).

Hiện xét nghiệm xác định lại tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã cho kết quả 4 trường hợp trên không nhiễm virus zika.

Chiều nay 30-3, Bộ Y tế cũng sẽ tổ chức một phiên họp trực tuyến do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì, với các điểm cầu là các địa phương nghi ngờ có mầm bệnh zika như TP.HCM, Khánh Hòa và Tây Nguyên.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhiễm virus zika zika