23/03/2016 16:32 GMT+7

Xét nghiệm chất gây nghiện từ vòng 5 V-League 2016

S.H
S.H

TTO - Bắt đầu từ vòng 5 V-League 2016 (10-4), ban tổ chức (BTC) giải đấu sẽ thực hiện xét nghiệm chất gây nghiện đối với cầu thủ.

Các thành viên ban tổ chức trả lời thắc mắc của giới truyền thông sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2016. Ảnh: N.K

 

Trả lời Tuổi Trẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí định kỳ tại TP.HCM chiều 23-3, đại diện BTC V-League 2016 cho biết họ vừa nhận được kế hoạch trong việc phối hợp giữa Bệnh viện thể thao VN và Viện khoa học hình sự thuộc Bộ Công an để tiến hành kiểm tra y tế, đánh giá về tình hình sức khỏe, phòng chống sử dụng chất gây nghiện đối với các CLB và cầu thủ.

Theo đó bắt đầu từ vòng 5, ở mỗi trận đấu, BTC sẽ chọn ngẫu nhiên 4 cầu thủ của 2 đội để thực hiện xét nghiệm nước tiểu. Mẫu nước tiểu được chuyển đến phòng xét nghiệm và nếu mẫu thử dương tính với chất gây nghiện, cầu thủ sẽ bị xử lý tùy theo mức độ. Như vậy, mỗi vòng đấu sẽ có tổng cộng 28 cầu thủ được lấy mẫu xét nghiệm. 

Tại cuộc gặp, ông Cao Văn Chóng- Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - cho biết thêm:”Tính đến thời điểm hiện tại, VPF và ban tổ chức giải chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào về việc CLB bóng đá Hà Nội xin chuyển trụ sở vào TP.HCM và chọn sân Thống Nhất làm sân nhà thay cho sân Hàng Đẫy kể từ vòng 5 V-League 2016". 

Ông Cao Văn Chóng đưa ra quan điểm: “Với tư cách cá nhân, tôi không ủng hộ việc thay đổi sân thi đấu khi mùa bóng đang diễn ra. Tuy nhiên, việc thay đổi ấy vẫn được chấp nhận nếu CLB đưa ra được lý do chính đáng và được sự đồng thuận của Phòng tư cách pháp lý của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Trong trường hợp CLB Hà Nội được sự chấp thuận của VFF để chuyển vào thi đấu trên sân Thống Nhất thì chúng tôi cũng đã lên phương án dự phòng để mọi việc suôn sẻ hơn…”.

KienlongBank tiếp tục gắn bó với Giải hạng nhất và Cúp quốc gia

Năm thứ ba liên tiếp, ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá hạng nhất quốc gia và Cúp quốc gia. Lễ ký hợp đồng tài trợ đã diễn ra vào chiều 23-3 tại TP.HCM.

Đại diện VPF tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Quang Toan (giữa) - phó Tổng giám đốc KienlongBank. Ảnh: Nguyên Khôi

Cúp bóng đá quốc gia 2016 sẽ mở màn với vòng sơ loại diễn ra chiều 2-4 giữa 14 CLB chuyên nghiệp cùng 10 CLB hạng nhất, dự kiến kết thúc vào ngày 29-9. Đội đoạt Cúp quốc gia được thưởng 1 tỉ đồng, hạng nhì 500 triệu, đồng hạng ba 200 triệu đồng/đội. Ngoài ra, đội thắng qua từng vòng đấu sẽ có phần thưởng riêng. Đội đoạt Cúp quốc gia được quyền chơi ở trận tranh Siêu cúp bóng đá VN và vòng sơ loại AFC Cup 2017.

Nét mới của Cúp quốc gia mùa này là từ vòng tứ kết trở đi, các đội bóng sẽ thi đấu lượt đi và lượt về để giành quyền vào bán kết chứ không đá một lượt như thể thức trước kia.

Trong khi đó, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2016 sẽ được tiến hành thi đấu từ 9-4 đến 20-8, với sự góp mặt của 10 CLB. Đội vô địch nhận giải thưởng 1 tỉ đồng và suất thăng hạng chuyên nghiệp, đội hạng nhì được thưởng 500 triệu đồng và 250 triệu đồng cho đội xếp hạng ba.

Ngoài nhà tài trợ KienlongBank, mùa bóng năm nay VPF còn nhận được sự tài trợ của Yến sào Khánh Hòa, Động Lực, Becamex IDC, Thái Sơn Nam, tập đoàn FLC.

 

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên