02/04/2015 19:47 GMT+7

Xếp loại sức khỏe học sinh không đúng, phụ huynh phản ứng

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Khi được nhà trường thông báo trẻ bị béo phì hoặc suy dinh dưỡng, ba mẹ của những học sinh này đã đưa trẻ đi khám lại nhưng kết quả lại không phải vậy.

Phụ huynh sau đó đã thắc mắc với nhà trường tại sao lại kết luận trong sổ khám sức khỏe của con họ không đúng. 

Ông Nguyễn Tài Dũng, phó trưởng phòng công tác học sinh sinh viên Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM đã cho biết như trên tại hội nghị Tổng kết Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 được Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tổ chức vào ngày 2-4.

Ông Dũng cho biết: Khi Sở Giáo dục Đào tạo tìm hiểu vấn đề thì được các trường trả lời kết quả này do Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện đến trường khám sức khỏe cho học sinh và xếp loại.

Ông Dũng nhận xét hiện nay nhiều Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện kết luận trẻ bị thừa cân, béo phì hay suy dinh dưỡng không chính xác.

Trước thông tin này, tại hội nghị bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã đề nghị Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM gửi những thông tin cụ thể về những trường hợp cụ thể, trường nào sai, quận huyện nào sai để Sở Y tế sẽ xử lý.

Ngoài ra, ông Hưng cũng chỉ đạo cácTrung tâm Y tế dự phòng quận, huyện rà soát lại các phòng khám sức khỏe.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên