24/11/2011 03:48 GMT+7

Xếp hàng mua vàng SJC

A.H. - V.V.T.
A.H. - V.V.T.

TT - Hầu như chỉ có người mua, không có người bán vàng. Công ty SJC quy định chỉ bán 5 lượng vàng cho mỗi khách hàng để tránh đầu cơ.

* Phạt Đại học FPT 500 triệu đồng do niêm yết học phí bằng USD

fGpGhAVK.jpgPhóng to

Dòng người xếp hàng mua vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý TP.HCM (SJC) sáng 23-11 - Ảnh: Thanh Đạm

Ngày 23-11 tái diễn cảnh xếp hàng rồng rắn mua vàng tại Công ty SJC. Suốt buổi sáng giá vàng thế giới hầu như không biến động nhưng do nhu cầu mua quá lớn, Công ty SJC liên tục nâng giá bán.

Từ mức 44,5 triệu đồng/lượng ở thời điểm mở cửa, đến 11g giá vàng bán ra tại Công ty SJC đã tăng thêm 300.000 đồng, lên 44,8 triệu đồng/lượng. Lúc 14g đạt 45,1 triệu đồng/lượng. Công ty SJC cũng quy định hạn mức bán là 5 lượng/khách hàng nhằm tránh tình trạng đầu cơ do giá bán vàng ngoài thị trường cao hơn giá bán tại Công ty SJC vài trăm nghìn đồng/lượng.

Ông Nguyễn Công Tường, phó phòng kinh doanh sỉ Công ty SJC, cho biết thị trường chỉ giao dịch theo chiều mua, hầu như không có người bán.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, hiện nay giá vàng miếng SJC xấp xỉ với vàng miếng các thương hiệu khác như PNJ, SBJ. So với vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn 100.000 đồng/lượng và cao hơn 200.000 đồng/lượng so với vàng miếng AAA. Nhu cầu mua chỉ tập trung vào vàng miếng SJC do tới đây theo tinh thần nghị định quản lý hoạt động kinh doanh vàng, chỉ còn Công ty SJC được sản xuất vàng miếng. Các thương hiệu vàng khác giao dịch khá ảm đạm.

Cuối giờ chiều 23-11, giá vàng thế giới chỉ còn 1.688 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá tự do đã tính các loại thuế và phí chỉ tương đương 43,6 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá bán vàng cuối ngày tại Công ty SJC là 44,75 triệu đồng/lượng, cao hơn 1,15 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

* Ngày 23-11, chánh thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) đã ký các quyết định xử phạt hành chính đối với Trường đại học FPT, Công ty TNHH thương mại và chế tác vàng Ngọc Long và doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Phương. Theo đó, Công ty Ngọc Long vi phạm quy định về mua bán, thanh toán ngoại tệ không đúng quy định của pháp luật, bị phạt tiền 100 triệu đồng và xử phạt bổ sung tịch thu số ngoại tệ 12.195 USD.

Ngoài ra còn có biện pháp khắc phục hậu quả là yêu cầu ông Trần Thắng (giám đốc Công ty Ngọc Long) bán số ngoại tệ 10.000 USD cho một tổ chức tín dụng được phép kinh doanh ngoại tệ, là số ngoại tệ do Công ty Ngọc Long tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an sau khi đoàn kiểm tra lập biên bản.

Về việc niêm yết học phí các khóa đào tạo theo chương trình liên kết với nước ngoài bằng USD, vi phạm quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, Đại học FPT bị phạt tiền 500 triệu đồng và được yêu cầu không được niêm yết, thông báo, quảng cáo học phí bằng ngoại tệ.

Với doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Phương, đoàn kiểm tra liên ngành bắt quả tang đang bán 1.000 USD cho khách hàng. Doanh nghiệp này bị phạt tiền 50 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (chủ doanh nghiệp tư nhân vàng Mỹ Phương) bán lại số ngoại tệ 1.000 USD cho một ngân hàng thương mại.

A.H. - V.V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên