03/12/2015 14:43 GMT+7

Xem xét nghiêm túc trách nhiệm người gây oan ức cho ông Nén

H.ĐIỆP - NG.NAM thực hiện
H.ĐIỆP - NG.NAM thực hiện

TTO - Sáng 3-12, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ về vụ án oan sai Huỳnh Văn Nén, đại tá Phạm Thật - phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận - đã khẳng định như vậy.

Đại tá Phạm Thật - phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, trả lời câu hỏi phỏng vấn của phóng viên Hoàng Điệp - Ảnh: Ng. Nam

Đại tá Phạm Thật, người ký quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén ngày 27-11, khẳng định các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét một cách nghiêm túc, công minh về trách nhiệm của cơ quan điều tra, của điều tra viên đã gây nên những thiệt hại oan ức cho ông Nén.

* Thưa đại tá, Công an tỉnh Bình Thuận đã loan báo bắt được nghi phạm Nguyễn Thọ giết bà Lê Thị Bông. Xin ông nói rõ hơn về thông tin này?

- Cơ quan điều tra đã tìm được nghi phạm giết bà Lê Thị Bông. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vụ án. Khi có kết luận chúng tôi sẽ thông báo chính thức cho các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đơn tố giác của ông Nguyễn Phúc Thành thì Nguyễn Thọ và Hồ Văn Việt chính là hai thủ phạm đã giết bà Bông. Qua xác minh và truy tìm chúng tôi đã xác định Hồ Văn Việt đã chết, nghi phạm duy nhất còn lại là Nguyễn Thọ.

* Ông có chia sẻ gì với gia đình của ông Huỳnh Văn Nén?

- Tôi là người ký quyết định đình chỉ điều tra bị can, trực tiếp công bố và trao quyết định đình chỉ điều tra bị can cho ông Huỳnh Văn Nén. Tôi đã chúc mừng, chia sẻ, động viên ông Nén và gia đình nhiều lần rồi.

Sáng nay tôi lại có dịp chứng kiến một buổi lễ trọng thể chính thức xin lỗi ông Nén.

Chúng tôi nhắn gửi với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho ông Nén hòa nhập cộng đồng, làm sao để ông Nén thể hiện mình là người công dân tốt, góp phần xây dựng địa phương như bao công dân khác.

* Với những cán bộ điều tra gây oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén, sắp tới cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bình Thuận sẽ làm thế nào?

- Năm 1998 khi vụ án xảy ra, các cơ quan tiến hành tố tụng, các điều tra viên cũng đã dốc hết sức để sớm tìm ra thủ phạm. Cho đến giờ này, và qua buổi xin lỗi công khai hôm nay cũng đã chính thức xác định ông Nén bị oan.

Theo quy định của pháp luật, chúng tôi sẽ cùng các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét một cách nghiêm túc, công minh về trách nhiệm của cơ quan điều tra, của điều tra viên đã gây nên những thiệt hại oan ức cho ông Nén.

* Có ý kiến cho rằng thời hiệu từ năm 1998 đến nay đã hết, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Vấn đề này các cơ quan tiến hành tố tụng đang tiếp tục nghiên cứu.

* Xin cảm ơn ông.

H.ĐIỆP - NG.NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên