20/05/2015 12:00 GMT+7

​Xem tác phẩm mỹ thuật Việt Nam - Indonesia

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngày 19-5, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức triển lãm Yogyakarta - Sài Gòn giới thiệu 24 tác phẩm của 12 tác giả Indonesia và Việt Nam.

Sài Gòn và Yogyakarta là hai thành phố có trữ lượng văn hóa, nghệ thuật rất dồi dào; đặc biệt, người ta biết đến Yogyakarta như một trung tâm nghệ thuật đương đại mới nổi lên của Đông Nam Á.

Nơi đây có đông đảo họa sĩ đương đại Indonesia được đào tạo, sáng tác với nhiều phong cách đa dạng khác nhau, tiêu biểu cho bộ mặt mỹ thuật Indonesia vốn nổi tiếng từ lâu đời, đa dạng, sôi động vào hàng bậc nhất.

Xuất phát từ mục đích giao lưu, tương tác, những họa sĩ trẻ của hai nước đã cùng nhau phối hợp tổ chức triển lãm Yogyakarta - Sài Gòn.

Những họa sĩ tham gia gồm: phía Việt Nam có Mai Anh Dũng, Lương Lưu Biên, Nguyễn Ngọc Ðan, Lê Hào, Siu Quý, Alan Nguyễn; phía Indonesia có Sulistyo Chung, Dadi Soesanto, Budi Ubrux, Emmy Go, Agus Suwage, Titarubi.

YfszKPzJ.jpg

Triển lãm Yogyakarta - Sài Gòn là cơ hội để người xem có thêm hiểu biết về một thành phố có nhiều điểm đặc trưng và phổ quát của Indonesia. Đồng thời, qua triển lãm này, những họa sĩ cùng thế hệ giữa Việt Nam và Indonesia mong muốn trình bày với công chúng nhiều cách thức và quan niệm sáng tác phong phú, tương đối đầy đủ về sự tương đồng hay khác biệt giữa văn hóa và mỹ thuật của hai quốc gia.

Được biết, triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 23-5 và sau đó tiếp tục tại thành phố Yogyakarta, dự kiến ngày 20-6 khai mạc. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên