23/05/2016 08:10 GMT+7

Xem nghe trong tuần: âm nhạc gây quỹ giúp trẻ khuyết tật

TT
TT

TTO - TP.HCM: Liên hoan phim châu Âu 2016 tiếp tục diễn ra đến ngày 26-5 tại rạp CineSTAR, 271 Nguyễn Trãi, Q.1.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và "hậu duệ" An Trần sẽ tham gia Liên hoan âm nhạc Bourbon street jazz & blues lần thứ 4 - Ảnh tư liệu

* Hòa nhạc của nghệ sĩ dương cầm Jean-Louis Haguenaeur cùng các nghệ sĩ VN vào 20g ngày 26-5 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp.

* Hòa nhạc Wind music from around the world vào 19g20 ngày 27-5 tại Nhạc viện TP.

* Giao lưu ra mắt sách Góc nhìn Alan dành tặng doanh nhân Việt trong thế trận toàn cầu vào 9g ngày 28-5 tại Galaxy Nguyễn Du.

* Cũ ta, mới người - chương trình trao đổi sách cho người thiếu sách vào 9g ngày 28-5 tại 29 Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận.

* Công diễn vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi vào 16g ngày 28-5 tại sân khấu Hồng Hạc.

* Chương trình Giai điệu trẻ tháng 5 với chủ đề Giới thiệu đàn guitar vào 20g ngày 29-5 tại Nhà hát TP.

Hà Nội:

- Trò chuyện với nghệ sĩ Nguyễn Gia Trọng về chủ đề Giám tuyển - Từ góc nhìn của một nghệ sĩ vào 15g ngày 24-5 tại Heritage Space, Q. Mỹ Đình.

* Hòa nhạc hữu nghị VN - Canada vào 20g ngày 26-5 tại Học viện Âm nhạc quốc gia VN.

* Hòa nhạc thính phòng với tứ tấu đàn dây Musina Amore của Dàn nhạc giao hưởng VN vào 20g ngày 27-5 tại Viện Goethe.

- Workshop Làm đèn với giấy dzó với nhà điêu khắc ánh sáng Vũ Kim Thư vào 18g30 ngày 27-5 tại Blossom Art House.

* Đêm nhạc guitar La Fantasia - Khúc phóng tác vào 20g ngày 28-5 tại Heritage Space.

* Hòa nhạc rock/folk cùng Raphaël vào 20g ngày 28 và 29-5 tại Trung tâm Văn hóa Pháp.

Liên hoan âm nhạc gây quỹ giúp trẻ khuyết tật

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn nhận lời làm giám đốc âm nhạc Liên hoan âm nhạc Bourbon street jazz & blues lần thứ 4, diễn ra vào 18g ngày 28-5 tại Cargo Event Space, 7 Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM. Chương trình do Tổ chức Kids First Enterprise thực hiện nhằm gây quỹ hỗ trợ các trẻ em khuyết tật vận động.

“Ngoài chuyện giới thiệu những tác phẩm hay mang tính kinh điển lẫn những sáng tạo mới mẻ của các nghệ sĩ tên tuổi, điều mà tôi tâm đắc nhất khi cùng tham gia xây dựng chương trình lần này là giới thiệu đến người xem những nghệ sĩ trẻ tuổi, đầy tiềm năng của VN, đúng với tinh thần thiện nguyện vì trẻ em mà liên hoan hướng đến” - Trần Mạnh Tuấn nói.

Những nghệ sĩ trẻ tuổi đầy tiềm năng đó là An Trần (saxophone, con gái Trần Mạnh Tuấn) và Marvin Kociszewsky (piano, có mẹ là người VN) cùng nhóm biểu diễn nhạc jazz gồm các học sinh của Trường Quốc tế Anh. Bên cạnh đó là các nghệ sĩ: ban nhạc PALM (Pháp), Tastes Like Chicken với các thành viên đến từ Mỹ, Bỉ, Pháp và Philippines, Nola Blues Club (Mỹ), Saigon Big Band, Trần Mạnh Tuấn’s Fusion Band và ca sĩ Mai Khôi.

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ gửi tặng Tổ chức Kids First Enterprise để hỗ trợ việc phân phối xe lăn đến những bạn trẻ VN bị khuyết tật vận động. Được biết sau ba năm tổ chức, liên hoan này đã gây quỹ và tặng được hơn 300 xe lăn cho trẻ khuyết tật vận động tại VN.

Q.N.

 

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên