![]() |
Năm nhân vật cổ tích xinh đẹp cùng xuất hiện trên sân khấu, từ trái qua: công chúa Chích Chòe, nàng Tấm, cô bé Lọ Lem, nàng Bạch Tuyết và công chúa ngủ trong rừng |
Điều đầu tiên nhận thấy là IDECAF lại tung “chiêu” trong phần kịch bản. Câu chuyện Bạch Tuyết và 7 chú lùn đã không còn nguyên vẹn mà bị chế loạn xạ.
Có thêm êkip nhân vật trong các câu chuyện cổ Tấm Cám, Cô bé Lọ Lem, Công chúa ngủ trong rừng, Cô bé Quàng Khăng Đỏ và thêm công chúa Chích Chòe xuất hiện trong vở kịch này.
Một kịch bản rất gần gũi với thể loại phim nhái đang thịnh hành trên thế giới hiện nay. Điều này cho thấy Sân khấu IDECAF là một nơi cực kỳ năng động. Ông bầu và êkip đạo diễn nơi đây thường xuyên cập nhật thông tin bên ngoài, học hỏi “chiêu” của làng giải trí thế giới qua băng đĩa. Họ biết định hình gu” và xu hướng ngay từ khâu ”đặt hàng”, “chỉ đạo” viết kịch bản.
![]() |
Hoàng tử (Thành Được) và cô Tấm (Hồng Ánh) hội ngộ tại khu vườn cổ tích trong câu chuyện |
“Cái thiện, cái đẹp phải biết tập hợp, đoàn kết với nhau để ngăn cản, chống lại cái xấu cái ác làm hại mình; không nên chỉ biết thụ động chịu bị hại hay chỉ biết chạy trốn cái xấu, cái ác”.
Trải qua hơn 10 kỳ “Ngày xửa ngày xưa”, vẫn thấy đạo diễn Hùng Lâm không cạn túi mảng miếng dàn dựng - thật đáng ngạc nhiên và khâm phục. Anh đã đưa ra một số trò thú vị như chiếc gương bị ném vở, trái tim “I love You”, hóa phép quả táo, cướp cò súng (hơi giống một số phim hài nước ngoài)…; mà đắt địa nhất là sáng tạo “cái bóng trong ruột con chó sói”.
Hầu như tất cả diễn viên trong Nàng Bạch Tuyết lạc 7 chú lùn đều diễn xuất tốt, đầy đặn nhưng không ai là người nổi bật cả. Riêng nghệ sĩ Thành Lộc (vừa khỏi bệnh chưa lâu) lại có phần diễn đuối hơn các vai diễn trước đây của anh, dù đất diễn được dành cho anh rất nhiều.
![]() |
![]() |
Bà nội Quàng Khăn Vàng (Thanh Thủy), cô bé Quàng Khăn Đỏ (Ngọc Trinh) và bác thợ săn (Tuấn Khôi) bảo vệ nàng Bạch Tuyết (Mỹ Duyên) rất vui nhộn trong vở diễn | "Hoàng hậu" phù thủy (Thành Lộc) biến 7 chú lùn thành 7 chú chim cánh cụt |
Có cảm tưởng như tính nghiêm túc ở vở diễn này nhiều lúc bị buông lỏng. Rất nhiều lời giải thích thông thường cho các chi tiết dàn dựng sân khấu làm ảnh hưởng không khí vở kịch - chẳng còn tính nguyên tắc trên sàn diễn, giống như diễn viên đang giỡn; hoặc làm kém thú vị ý đồ tạo miếng của đạo diễn.
Có thể ví dụ như câu nói “tạo hợp lý hóa thôi, chân này làm sao mang vừa guốc con kia” - lúc ném vỡ gương; “mấy con này là đứng trong quăng ra thôi, chứ ở đâu ra” - lúc bắn súng cướp xe; lúc hàn cán chổi…
Và dĩ nhiên, đây chỉ là những nhận xét, góp ý cho mới một xuất diễn mở đầu, có thể còn có những chỉnh sửa về sau…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận