04/10/2013 07:10 GMT+7

Xem môn thể thao đẩy gậy

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 1-10, nhiều bạn trẻ TPHCM đã có mặt tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Q.11, TPHCM) để cổ vũ cuồng nhiệt cho các VĐV thi đấu ở Giải vô địch đẩy gậy toàn quốc lần thứ 7 – năm 2013.

Đẩy gậy vốn là một trò chơi thể thao dân gian truyền thống thường được tổ chức vào dịp lễ, Tết, hội hè… Vì thế, môn thể thao này mang đậm bản sắc dân tộc và cách chơi cũng rất dân dã.

Để chơi đẩy gậy, người ta chỉ cần có một cây gậy thi đấu làm bằng tre hay gỗ tốt dài 2m, đường kính từ 4- 5cm và được sơn 2 màu đỏ, trắng ở hai đầu. Các VĐV sẽ thi đấu trong một vòng tròn có đường kính 5m. Cách chơi thật đơn giản, các VĐV sẽ cố sức đẩy đối phương khỏi vòng tròn thi đấu, bên nào chân chạm vào vạch biên hoặc bị đẩy ra khỏi vòng tròn trước sẽ thua. Mỗi trận đấu thường có 2 đến 3 hiệp.

Nói là dùng sức để đẩy đối phương nhưng môn đẩy gậy còn đòi hỏi người chơi sự khéo léo, kỹ- chiến thuật tốt và tâm lý “thép” để giành chiến thắng. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn của đẩy gậy!

Và thật khó tin là ngay giữa đô thị phát triển bậc nhất cả nước như TPHCM với rất nhiều loại hình giải trí hiện đại, nhưng đẩy gậy vẫn có sức sống mãnh liệt. Bạn Hoàng Thanh Tùng (Q.4, TPHCM) cho biết: “Tôi đã từng chơi qua môn đẩy gậy nên hiểu được chiến thuật, kỹ thuật của VĐV trong thi đấu. Đây là môn thể thao hấp dẫn bởi không phải lúc nào người khỏe hơn cũng có thể giành chiến thắng”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đẩy gậy