13/06/2013 17:19 GMT+7

Xem Man of Steel: khi người hùng đi tìm bản ngã

VIỆT PHONG
VIỆT PHONG

TTO - Ta từ đâu đến? Ta là ai? Ta sống vì điều gì? - những câu hỏi mà con người vẫn luôn tự hỏi bản thân trong hành trình sống của mình cũng chính là những câu hỏi mà Siêu nhân - Clark Kent tự hỏi bản thân khi nhận thức sự hiện diện lạc lõng của mình trên Trái đất.

Bất cứ điều gì khác biệt chưa có tiền lệ cũng có thể tạo nên sự chấn động về mặt suy nghĩ của con người. Và đức tin của con người sẽ ra sao khi đối diện với một con người siêu phàm có thể làm được mọi điều tưởng là không thể trong thế giới này? Hiểu được tất cả những điều ấy, mới biết được cảm giác của người cha nuôi Jonathan Kent vì sao quyết bảo vệ tung tích và khả năng thật của Clark bằng mọi giá.

Clark muốn giấu mình trong thế giới này theo ý nguyện của cha anh. Nhưng định mệnh lại thúc giục Clark đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi: Ta từ đâu đến? Ta là ai? Ta sống vì điều gì?

Khoảnh khắc Clark tìm thấy chiếc phi thuyền thất lạc của hành tinh Krypton dưới lớp băng dày, cùng với khoảnh khắc Clark nhận ra mình phải bảo vệ Trái đất trước sự hủy diệt của đại tướng Zod - kẻ đang muốn phục hồi hành tinh Krypton đã bị diệt vong trong quá khứ, đều là những câu trả lời cho câu hỏi mà Clark đã kiếm tìm từ khi anh chỉ là một đứa trẻ sơ sinh bay đến thế giới này trên một chiếc phi thuyền xa lạ. Clark sẽ chọn lựa việc duy trì nguồn sống Krypton bằng cách biến trái đất bằng thuộc địa hay chọn bảo vệ trái đất? Và nếu như phải bảo vệ, Clark sẽ chiến đấu ra sao trước sức mạnh của phe nhóm Zod? Phần cuối bộ phim sẽ mang đến câu trả lời.

Man of Steel (tựa tiếng Việt: Người đàn ông thép) là phần tiếp theo của series Super Man đã quá nổi tiếng của Hollywood, nhưng lại là tập phim đầu tiên tiết lộ rõ ràng nhất về thân phận của Super Man - Clark Kent: được sinh ra ở đâu và đã đến Trái đất như thế nào.

Vẫn giữ lấy tinh thần của một phim siêu anh hùng cổ điển, Super Man - Clark Kent có thể hình tuyệt đẹp và bộ cánh bóng bẩy, điệu đà như truyền thống bao năm qua vẫn thế. Có lẽ đây là yếu tố quan trọng mà nhà sản xuất muốn quyến rũ đối tượng khán giả nữ, đặc biệt là nữ trẻ, buộc phải ra rạp xem “thần tượng trong lòng mình” như thế nào. Thật vậy, với không ít khán giả nữ, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của diễn viên Henry Cavill (vai Clark) để người trần khoe cơ bắp đi lên từ bãi biển cũng đã yêu quý chàng siêu nhân.

Man of Steel cố gắng đan xen các gương mặt vừa mới vừa cũ: Henry Cavill, Amy Adams (vai nữ phóng viên Lois Lane) là thế hệ mới; còn Russell Crowe (vai Jor- El), Kevin Cosner (vai Jonathan Kent), Diana Lane (vai Martha Kent)… thuộc thế hệ cũ. Như thế, khán giả ở độ tuổi nào cũng nhận diện được “người quen” của mình.

Với thời lượng gần 2g30 phút, Man of Steel cũng thuộc dạng thử thách sức chịu đựng của khán giả mê thể loại phim bom tấn. Chưa kể nửa phần đầu của phim giống một phim tình cảm tâm lý hơn là một phim hành động viễn tưởng, khi dành ra khá nhiều thời gian để kể câu chuyện Clark từ lúc là một cậu bé cho đến khi trưởng thành.

Man of Steel không có quá nhiều góc nhìn đa chiều trong một bộ phim. Tính chân thực, rõ ràng cũng như không có quá nhiều chi tiết “cài cắm” để tạo ra những tình huống bất ngờ của câu chuyện, đã phần nào đó giúp khán giả bớt “nặng đầu” để chỉ tập trung thỏa mãn thị giác với những cảnh hành động cần thiết của một phim bom tấn 3D.

BC6Shoe7.jpgPhóng to
Dù không cùng giống nòi, nhưng Clark và Lois đã yêu nhau... Ảnh: Warner Bros.
nnOJqY70.jpgPhóng to
Phim có nhiều trường đoạn gay cấn
UpYD5Ws0.jpgPhóng to
Siêu nhân - Clark Kent trở thành người hùng cứu nhân loại trên Trái đất
yEAWDY3U.jpgPhóng to
Người cha nuôi trên Trái đất (Kevin Cosner đóng) ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của Clark.
BQ6BEpWJ.jpgPhóng to
Những nhân vật cấp tiến ở hành tinh Krypton đã quyết định duy trì nòi giống bằng cách cho ra đời một cậu bé bằng phương pháp tự nhiên và gửi đến Trái đất.
0LWLyMji.jpgPhóng to
Siêu nhân Clark Kent và sứ mệnh anh chọn lựa; bảo vệ Trái đất
QyolJmhC.jpgPhóng to
Henry Cavill vào vai Siêu nhân
vqAckVse.jpgPhóng to
Gương mặt rắn rỏi của Henry Cavill thích hợp với vai diễn Siêu nhân
pfqecJs2.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim: Siêu nhân Clark Kent chấp nhận bị bắt để gặp nữ phóng viên Lois.
7ICVwf91.jpgPhóng to
Clark Kent bên người mẹ hiền nuôi nấng anh ở Trái đất (Diana Lane thủ vai).
VIỆT PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên