30/04/2011 03:45 GMT+7

Xem lại những phim Việt Nam nổi tiếng

V.HOÀI
V.HOÀI

TT - Kỷ niệm 36 năm thống nhất đất nước, Phương Nam Phim, Hãng Phim truyện Việt Nam và Hãng phim Giải Phóng vừa cho ra mắt bản DVD chùm phim đặc sắc đã làm nên những dấu ấn nổi bật của điện ảnh Việt suốt hơn nửa thế kỷ qua.

TT - Kỷ niệm 36 năm thống nhất đất nước, Phương Nam Phim, Hãng Phim truyện Việt Nam và Hãng phim Giải Phóng vừa cho ra mắt bản DVD chùm phim đặc sắc đã làm nên những dấu ấn nổi bật của điện ảnh Việt suốt hơn nửa thế kỷ qua.

I0yvTF7i.jpgPhóng to

Poster các phim Tự thú trước bình minh, Sơn ca trong thành phố, Đứa con và người lính

Cùng với những phim đã phát hành nhiều đợt kể từ tháng 4-2010, đợt này có bảy tựa phim được phát hành dựa trên những yêu cầu của đông đảo công chúng yêu phim Việt, trong đó một trong những phim được yêu cầu nhiều nhất là bộ phim thiếu nhi Sơn ca trong thành phố (kịch bản Nguyễn Khắc Phục, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần).

Câu chuyện trong phim xảy ra ở một thành phố biển những năm sau ngày đất nước thống nhất, những "sơn ca" bé nhỏ ở thành phố biển đã lập ra một "chuyên án" đặc biệt của riêng các em để bảo vệ bản thân và cả gia đình.

Ðợt phát hành này cũng giới thiệu thêm hai bộ phim nổi tiếng do một tên tuổi lớn của điện ảnh Việt Nam là đạo diễn Phạm Kỳ Nam thực hiện: Không nơi ẩn nấp Tự thú trước bình minh.

Là người từng tham gia cùng đạo diễn bộ phim truyện đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam (Chung một dòng sông) và ngay sau đó là tác phẩm lừng lẫy Chị Tư Hậu, Phạm Kỳ Nam đặc biệt tạo được tiếng tăm lớn với bộ phim Tự thú trước bình minh.

Câu chuyện trong bộ phim rất nổi tiếng này xoay quanh những biến động lớn nhỏ của thời cuộc và trong mỗi gia đình vào tháng 4-1975, trước ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên xuất sắc như Trần Tiến, Thế Anh, Văn Hòa và đặc biệt là nữ diễn viên Lê Vân - ngay ở bước đầu tham gia điện ảnh đã có một vai diễn đáng nhớ...

Một bộ phim khác cũng nói về những ngày cuối cùng của chính quyền Sài Gòn là phim Trừng phạt của đạo diễn Bạch Diệp. Phim quy tụ dàn diễn viên danh tiếng: Trà Giang, Trọng Khôi, Trọng Trinh...

Những tựa phim nổi tiếng một thời khác là Cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp diễn - một phim phản gián, hành động với câu chuyện ly kỳ về cuộc đối đầu giữa những chiến sĩ an ninh dũng cảm và những tên gián điệp được cài lại miền Bắc sau Hiệp định Genève; Ðứa con và người lính - một câu chuyện đầy éo le và cảm động về tình cảm gia đình trong chiến tranh.

Người con xung phong vào chiến trường vừa với khao khát tham gia cuộc chiến tranh giải phóng đất nước, vừa mong mỏi gặp lại người cha xa cách đã lâu. Nhưng chiến trường không phải là nơi dễ dàng cho những cuộc đoàn tụ. Lần đầu đến với điện ảnh, nam diễn viên Quốc Khánh đã kịp có một vai diễn để đời bên cạnh các diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam như Thế Anh, Mạnh Linh, Thùy Liên.

Bộ phim sử thi Giải phóng Sài Gòn là tác phẩm phim truyện đầu tiên dựng lại chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, tuy còn nhiều khiếm khuyết so với kỳ vọng nhưng xuất hiện trong dịp này, bộ phim cung cấp thêm cái nhìn giàu tính tư liệu.

Một bộ phim khác của Hãng phim Giải Phóng cũng được giới thiệu, chọn một góc khác trong cả câu chuyện lớn về công cuộc giải phóng, thống nhất đất nước: cuộc đấu tranh chống lại các dư đảng Fulro ở Tây nguyên. Ðó là phim Cao nguyên F101 rất nổi tiếng lúc đương thời, dưới bàn tay dàn dựng của đạo diễn tên tuổi Lê Hoàng Hoa (đạo diễn phim Ván bài lật ngửa) cùng dàn diễn viên hàng đầu khi đó như Thương Tín, Minh Trang, Lê Cung Bắc, Thúy An.

V.HOÀI

V.HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên