18/08/2012 14:56 GMT+7

Xem hổ Đông Dương quý hiếm tại Thảo Cầm Viên

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Từ 18-8, du khách đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn tham quan có thể dễ dàng tiếp cận, theo dõi các sinh hoạt thường ngày của ba con hổ Đông Dương quý hiếm được nuôi dưỡng tại đây trong điều kiện an toàn nhất.

S9NVdAnl.jpgPhóng to

Qua lớp kính cường lực, du khách dễ dàng quan sát hổ Đông Dương mà vẫn đảm bảo an toàn - Ảnh: Q.Khải

Xem video
Trước đây hổ Đông Dương được nuôi trong chuồng trại bằng sắt, có hàng rào cách ly nên du khách rất khó nhìn thấy chúng, chưa kể tình trạng chọc phá, ném thức ăn làm cho hổ trở nên khó chịu khiến nhiều du khách e ngại tới tham quan.

Hổ Đông Dương là một phân loài hổ quí hiếm phân bố chủ yếu ở các nước Đông Dương, hiện còn rất ít cá thể trong điều kiện hoang dã.

Mới đây, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã xây "nhà mới" cho hổ với diện tích khoảng 400 m2, bao quanh là ba lớp kính cường lực trong suốt dày 36mm. Bên trong “nhà mới” còn có hệ thống thác nước giả, cây cối giống môi trường tự nhiên, đồng thời có khu nghỉ riêng cho từng con hổ.

Theo quan sát, sau khi được chuyển sang “nhà mới", hổ rất thích thú, vui đùa suốt.

Ngoài khu vực nuôi hổ Đông Dương, hiện các khu vực nuôi hổ trắng Bengal, dã nhân, sư tử cũng đã được lắp đặt kính cường lực.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện có gần 120 loài động vật được nuôi dưỡng chăm sóc, trong đó có nhiều loài quí hiếm như: hươu cao cổ, linh dương, báo lửa, vượng má vàng… Một số loài trong số này hiện đã sinh con.

R1FucdZo.jpgPhóng to
Cận cảnh hổ Đông Dương ở Thảo Cầm Viên - Ảnh: Q.Khải
Ai02651E.jpgPhóng to
tdXSy8Cq.jpg
n31KDhpz.jpg
Ba con hổ vui đùa suốt ở khu "nhà mới" - Ảnh: Q.Khải
fTWYReDE.jpgPhóng to
zXjJlnHc.jpg
Du khách thích thú quan sát và chụp ảnh hổ ở khu "nhà mới" - Ảnh: Q.Khải
QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên