Xe
21/01/2013 08:18 GMT+7

Xe Người Dơi đấu giá khởi điểm 5 triệu USD

CHÂU LUÂN (Theo Barrett-Jackson và Autoblog)
CHÂU LUÂN (Theo Barrett-Jackson và Autoblog)

TTO - Chiếc Lincoln Futara đời 1955 - được độ lại để sử dụng làm xe của Người Dơi phiên bản năm 1966 - được mang ra đấu giá tại thành phố Scottsdale (Arizona, Mỹ) với giá 5 triệu USD.

Đấu giá chiếc Batmobile đầu tiên trong phim Batman

feWnL54F.jpgPhóng to

Xe Người Dơi 1966 và cha đẻ George Barris - Ảnh: Autoblog

Đây là phiên bản xe Người Dơi chính thức đầu tiên mà khán giả truyền hình biết tới, nằm trong series phim Người Dơi rất ăn khách ở Mỹ thập niên 1970. Nó tạo ra một trào lưu hoàn toàn mới trong việc tạo ra hình tượng nhân vật người hùng ẩn mình sau chiếc xe được trang bị tối tân để thi hành đạo lý. Đây cũng là chiếc xe duy nhất được sử dụng trong phim vào thời điểm đó. Trước đây đã có nhiều xe Người Dơi phiên bản đầu tiên được rao bán nhưng đều chỉ là xe được thiết kế ăn theo.

George Barris, chuyên gia độ xe cho những nhân vật nổi tiếng, đã mua lại chiếc Lincoln Futara đời 1955 này từ Hãng xe Ford vào năm 1965 với giá chỉ 1 USD. Chiếc xe được trang bị động cơ 8 xylanh tạo ra 390 mã lực và hộp số tự động 3 cấp.

Ngay sau đó, ông được đạo diễn Christopher Nolan của bộ phim giao hoàn thành dự án tạo ra một chiếc xe đặc biệt để sử dụng làm phương tiện đi lại của nhân vật Người Dơi do Adam West thủ vai chính. Chỉ với 15.000 USD và thời hạn 15 ngày, George tạo ra một kiệt tác thật sự.

Từ nguyên bản là một chiếc xe thể thao, George thổi “hồn dơi” vào nó bằng thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách đầy góc cạnh nhìn như đôi cánh dơi và dàn kính chắn gió kép tròn trịa như đôi mắt rất tinh tường về đêm của loài dơi.

Ngoài ra, George còn lắp đặt cho chiếc xe những công nghệ tân tiến phục vụ mục đích trừ gian diệt bạo của Người Dơi bao gồm: một lưỡi dao dùng để cắt cáp ở đầu xe, đèn chiếu biểu tượng dơi, thiết bị chống trộm, đèn báo của cảnh sát, bánh xe tự bơm, thiết bị chống cháy…, đặc biệt là hệ thống dù đôi ở đuôi xe để giúp xe có thể chuyển hướng 180 độ khi đang chạy ở tốc độ cao.

Thật không quá khi nói chiếc xe với logo Người Dơi trên cửa xe này là một biểu tượng bất diệt của điện ảnh Mỹ. Chắc chắn người hâm mộ nhân vật Người Dơi sẽ không bao giờ quên ấn tượng khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những thước phim hành động của người anh hùng cùng với chiếc xe hầm hố của mình.

CHÂU LUÂN (Theo Barrett-Jackson và Autoblog)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên