16/08/2025 10:32 GMT+7

Xe máy điện Honda ICON e: ở Việt Nam đã có thể mua pin, giá gần 10 triệu đồng

Mẫu xe máy điện Honda ICON e: nay đã có thêm lựa chọn cho người dùng, khi hãng xe Nhật cho mua xe kèm pin ngoài cho thuê vốn có trước đó.

Honda ICON e: - Ảnh 1.

Nay khách hàng đã có thể mua đứt Honda ICON e: - Ảnh: Honda

Sau 4 tháng bán ra, mẫu xe máy điện Honda ICON e: được bổ sung thêm lựa chọn mua pin bên cạnh thuê pin với phí 350.000 đồng/tháng. Giá bán pin được niêm yết hơn 9,62 triệu đồng (VAT 8%) hoặc 9,8 triệu đồng (VAT 10%).

Pin đi kèm xe mới được bảo hành 2 năm, pin lẻ thay thế hoặc mua thêm được bảo hành 1 năm.

Với khách hàng đang thuê pin, Honda triển khai chính sách bán lại pin từ ngày 15-9. Giá bán tính dựa trên số tiền thuê đã trả và thời gian sử dụng, nhưng chỉ áp dụng bảo hành nếu dung lượng còn trên 80%. 

Thời hạn bảo hành pin thuê được tính bằng 2 năm trừ đi số tháng đã sử dụng.

Người dùng vẫn được hưởng các quyền lợi bảo hiểm đi kèm gồm bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, bảo hiểm tai nạn cá nhân cho người ngồi trên xe trong 1 năm và bảo hiểm thiệt hại cho pin đến hết ngày 31-3 gần nhất sau thời điểm mua lại. Tuy nhiên, các gói bảo hiểm này sẽ không tự động tái tục.

Honda ICON e: - Ảnh 2.

Nhiều người đang băn khoăn tự hỏi gần 10 triệu có phải hơi cao so với một bộ pin chạy được 71km/sạc? - Ảnh: Honda

Chính sách này của Honda cũng đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Giá Honda ICON e: kèm pin là khoảng 36,7 triệu đồng (VAT 10%), bị xem là cao so với nhiều mẫu xe điện cùng phân khúc, nhất là khi ICON e: hướng tới đối tượng là các học sinh, sinh viên, tốc độ tối đa chỉ 49km/h và không cần bằng lái.

Mời bạn đánh giá các loại xe tại link này.

Bộ pin trên Honda ICON e: cũng mới chỉ cho xe đi 71km/sạc. Trong khi đó tâm lý người dùng là "sợ hết pin giữa đường", nên một chiếc xe có phạm vi hoạt động càng dài sẽ càng khiến người dùng an tâm hơn.

Tham khảo các hãng khác, chẳng hạn VinFast hiện bảo hành pin xe máy điện loại LFP tới 8 năm, trong khi xe được bảo hành 6 năm, đều không giới hạn số km.

Honda ICON e: - Ảnh 3.
Honda ICON e: - Ảnh 4.
Honda ICON e: - Ảnh 5.
Honda ICON e: - Ảnh 6.
Honda ICON e: - Ảnh 7.
Honda ICON e: - Ảnh 8.

Honda ICON e: đặc biệt hướng tới nhóm khách hàng không có bằng lái - Ảnh: HOÀNG DŨNG

Bù lại, ICON e: có lợi thế về thương hiệu, khi từ lâu một bộ phận lớn người dùng Việt đã ngầm mặc định "xe máy là xe Honda".

Honda ICON e: có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng pin Lithium-ion đạt chuẩn chống nước IP67, cho phép khả năng sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo rời dễ dàng. Một vài trang bị, tiện nghi có thể kể đến như phanh CBS duy nhất trong phân khúc xe gắn máy điện dành cho học sinh, đèn LED, cốp 26 lít, hai hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB, màn hình kỹ thuật số LCD.

Xe máy điện Honda ICON e: ở Việt Nam đã có thể mua pin, giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 10.Honda ICON e: Chính thức ra mắt Việt Nam, chốt giá từ 26,9 triệu, bản cao nhất vẫn thấp hơn Vision

Mẫu xe máy điện Honda ICON e: được bán ra dưới hình thức thuê pin, nhờ đó duy trì được giá bán chỉ nhỉnh hơn Wave RSX, dưới Vision.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên