
Ather Redux là mẫu xe máy điện khác hẳn truyền thống khi kết hợp xe tay ga và mô tô phân khối lớn một cách linh hoạt - Ảnh: Ather Energy
Giới mộ điệu xe hai bánh đã từng chứng kiến nhiều mẫu concept độc đáo, thậm chí là sự lột xác hoàn toàn về kiểu dáng scooter như Piper Moto J-Series. Tuy nhiên, Ather Redux có lẽ là concept xe máy điện đầu tiên kết hợp giữa mô tô và scooter, mang đến một làn gió mới cho thị trường.
Ather Energy, thành lập năm 2013, là một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực xe điện hai bánh tại Ấn Độ. Họ đã cho ra mắt nhiều mẫu xe máy điện ấn tượng.
Mời bạn xem đánh giá các loại xe tại đây.
Khác với những sản phẩm trước đây, Redux không đi theo lối thiết kế truyền thống. Mẫu xe này hướng đến sự pha trộn "sự nhanh nhẹn của một chiếc xe tay ga với động lực học của một chiếc mô tô", theo lời Ather Energy.
Redux tập trung vào cấu trúc nhẹ và công nghệ thích ứng. Xe sở hữu khung nhôm đúc, yên xe dạng lưới in 3D và các tấm thân làm từ AmplyTex, một vật liệu composite thử nghiệm.

Thiết kế "lộ thiên" với các bộ phận phơi bày của Redux thể hiện triết lý "inside-out" của Ather. Hãng muốn tạo ra cảm giác chiếc xe là một phần mở rộng của người lái - Ảnh: Ather Energy
Điểm nổi bật nhất của Redux chính là hệ thống động lực học thích ứng, cho phép thay đổi cảm giác lái tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Tính năng "biến đổi tư thế" cũng rất đáng chú ý, giúp xe tự động điều chỉnh vị trí lái từ thẳng đứng như xe tay ga sang kiểu dáng thể thao hơn của mô tô. Cả vị trí lái và hệ thống treo đều thay đổi linh hoạt dựa trên tư thế và tốc độ của người lái.
Redux còn được trang bị tay lái clip-on và cánh gió khí động học lớn tích hợp vào thân xe. Giao diện người dùng Morph-UI đặc trưng của Ather cũng thay đổi theo phong cách và tư thế lái.
Ngoài ra, xe còn có tay ga với cảm biến áp suất và chế độ "take-off", tương tự như hệ thống kiểm soát khởi động, cho phép điều chỉnh công suất đầu ra.
Ather Redux có sự linh hoạt ít thấy ở những mẫu xe máy hiện nay - Video: Ather Energy
Hiện tại Ather chưa công bố thông số kỹ thuật cụ thể của Redux vì đây mới chỉ là một mẫu concept và chưa có kế hoạch sản xuất. Ather coi nguyên mẫu này là tập hợp các thử nghiệm cơ khí và kỹ thuật số, nhằm kiểm tra các khái niệm mới về khả năng phản hồi, tính thích ứng và sự tương tác giữa người lái và xe.
Tin vui là không phải mọi thứ trên Redux đều quá xa vời. Các giao diện kỹ thuật số thích ứng và chế độ lái tùy chọn có thể sớm xuất hiện trên các mẫu xe máy giá rẻ sản xuất hàng loạt, nhờ việc dựa trên phần mềm thay vì phần cứng đắt tiền.

Thực tế, xe tay ga kết hợp mô tô phân khối lớn đã có trên thị trường, nhưng phần lớn rất đắt và khó tiếp cận. Ngoài ra cũng thiếu linh hoạt. Nếu có bản thương mại, Ather Redux hứa hẹn sẽ phá vỡ "truyền thống" này - Ảnh: Ather Energy
Trong khi đó, việc áp dụng phần cứng tiên tiến vào thị trường đại chúng có thể mất nhiều thời gian hơn. Hiện nay có một số lựa chọn cao cấp như BMW CE 04, nhưng mức giá lại khá cao so với mặt bằng chung của xe hai bánh. Sự ra mắt của Redux từ một trong những thị trường nhạy cảm về giá nhất thế giới mang đến nhiều kỳ vọng rằng đây sẽ là mẫu xe dễ tiếp cận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận