09/02/2015 19:52 GMT+7

Xe khách lấn đường gây tai nạn đã đón khách dọc đường

HÀ MI - NGUYỄN NAM
HÀ MI - NGUYỄN NAM

TTO - Các nạn nhân còn sống sót khẳng định với PV Tuổi Trẻ chiếc xe khách biển số TP.HCM đã đón khách dọc đường trước khi lấn đường gây ra vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận sáng 9-2.

Sơ đồ tai nạn hai xe khách đấu đầu ở Bình Thuận - Đồ họa: Vĩ Cường

Chị Nguyễn Thị Thương đau đớn đưa thi thể anh trai mình về quê - Ảnh: Hà Mi

Tiếp xúc PV Tuổi Trẻ tại Bệnh viện Hàm Thuận Nam, Dương Thị Hồng Nhung (19 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An), bị đa chấn thương vùng mặt sau tai nạn, cho biết tài xế chạy xe trên quốc lộ 1, sau đó đi theo hướng Bà Rịa - Vũng Tàu rồi ra ngã ba Hàm Tân để ra lại quốc lộ.

Xe đón khách quen nhiều lần

"Do đã đi chiếc xe này một lần nên em và dì em đã hẹn ở khu vực ga Sóng Thần để xe đến đón. Em lên xe khoảng 9g sáng 8-2, sau đó tài xế tiếp tục chạy đón nhiều khách quen đã hẹn trước để về quê Nghệ An ăn tết" - Nhung cho biết. 

"Em ngồi ở lối đi trên xe, thấy tài xế lao vào một xe đi ngược lại rồi không biết gì nữa. Sau đó em lơ mơ thấy ai đang xốc nách mình. Giờ mới biết xảy ra tai nạn và thoát chết" - Nhung bàng hoàng nhớ lại.

Anh Thái Công Hậu - người chứng kiến từ đầu vụ việc - kể: "Đang ngủ trong nhà, tôi nghe một tiếng "ầm" khủng khiếp, kèm theo đó là tiếng la hét, khóc lóc. Mở cửa chạy ra đã thấy máu và xác người nằm vất vưởng bên xe khách và một căn nhà bị sập nên gọi điện báo công an".

Tại hiện trường, khu vực xảy ra tai nạn có hệ thống đèn chiếu sáng, biển báo đầy đủ. Vị trí, dấu vết hiện trường cũng cho thấy xe khách biển số TP.HCM đã lao sang trái, đụng xe đi chiều ngược lại rồi tông sập nhà dân.

Bà Đặng Thị Hồng (chủ căn nhà bị sập ở thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh) kể: "Đang ngủ tôi giật mình thức dậy vì tiếng động lớn trước nhà. Ở trong nhà tôi nghe tiếng khóc, gào thét nhưng không thể nào ra ngoài được. Lúc biết có nhiều người chết và bị thương tôi ngồi bệt xuống run rẩy hết tay chân".

Hành khách bị thương  Dương Thị Hồng Nhung khảnh định chiếc xe khách 51B-14122 đã nhiều lần đón khách dọc đường để đưa về Nghệ An - Ảnh: A Lộc
Hành khách bị thương Dương Thị Hồng Nhung khẳng định chiếc xe khách biển số TP.HCM đã nhiều lần đón khách dọc đường để đưa về Nghệ An - Ảnh: A.Lộc

Em gái tài xế thoát nạn đưa thi thể anh về quê

Đến chiều cùng ngày, Bệnh viện Hàm Thuận Nam cho biết trong số 10 trường hợp bị thương đã có ba trường hợp nặng chuyển lên bệnh viện tuyến trên là Võ Đăng Khoa (26 tuổi, ngụ TP Phan Thiết), Lê Quách Thanh (38 tuổi, ngụ TP Phan Thiết) và Lưu Văn Chính (46 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM).

Bảy trường hợp còn lại chỉ có ba trường hợp bị đa chấn thương não cần phải theo dõi là Dương Thị Hồng Nhung (19 tuổi), Cao Trịnh Hoàng Long (2 tuổi) và Phan Thị Hằng (16 tuổi, cùng ở huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Đối với các trường hợp tử vong, gia đình các nạn nhân đã làm thủ tục đưa về nhà để mai táng. Trong đó, tài xế xe khách TP.HCM là Nguyễn Trung Tiên (32 tuổi) chở khách về huyện Anh Sơn, Nghệ An cũng đã chết.

Bà Kiều Thư (chị dâu Tiên) cho biết trước đây Tiên làm công nhân, sau đó mới làm tài xế. Cùng đi trên chiếc xe khách về Nghệ An bị nạn còn có em gái của Tiên là Nguyễn Thị Thương. Thương đã may mắn thoát chết và đang đau đớn đưa thi thể anh trai mình về quê.

Chị Nguyễn Thị Thương đưa thi thể anh trai mình về quê - Ảnh: Hà Mi
Bà Đặng Thị Hồng trước căn nhà bị sập - Ảnh Hà Mi
Bà Đặng Thị Hồng trước căn nhà bị sập - Ảnh Hà Mi

Xác định danh tính ba nạn nhân tử vong còn lại

Các cơ quan chức năng của Bình Thuận chiều 9-2 đã xác định được danh tính ba nạn nhân tử vong còn lại gồm Nguyễn Văn Định (66 tuổi, ngụ TP Phan Thiết), Lê Thanh Tuấn (73 tuổi, ngụ Cà Mau) và Nguyễn Thị Ngọc Châu (40 tuổi, ngụ TP Phan Thiết).

Như vậy đến nay đã xác định được danh tính của tất cả 10 nạn nhân tử vong do vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 9-2:

1/ Trần Văn Mậu (37 tuổi, ngụ khu phố 1, P.Phú Trinh, TP Phan Thiết)

2/ Trần Trung Nhân (SN 2013, ngụ khu phố 1, P.Phú Trinh, TP Phan Thiết)

3/ Võ Lê Phương Trang (SN 1984, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM)

4/ Đặng Quốc Dũng (SN 1984, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM)

5/ Võ Thị Nở (SN 1972, ngụ khu phố 3, P.Phú Hài, TP Phan Thiết)

6/ Nguyễn Thanh Tiến (32 tuổi, ngụ Anh Sơn, Nghệ An), tài xế xe 51B-14122

7/ Ngô Minh Kiệt (1970, ngụ P.Phú Hài, TP Phan Thiết), tài xế xe 86B-00284

8/ Nguyễn Văn Định (66 tuổi, ngụ TP Phan Thiết)

9/ Lê Thanh Tuấn (73 tuổi, ngụ Cà Mau)

10/ Nguyễn Thị Ngọc Châu (40 tuổi, ngụ TP Phan Thiết).

Chiều 9-2, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia do ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách ủy ban - dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận để xử lý vụ tai nạn. 

Đoàn đã đến thăm các nạn nhân nhập viện tại TP Phan Thiết, hỗ trợ tiền cho gia đình nạn nhân Trần Văn Mậu và con trai 2 tuổi Trần Trung Nhân.

Cùng thời điểm, ông Nguyễn Đức Tường - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ VN) - cùng đoàn công tác cũng đến gia đình các nạn nhân tử vong và gặp gỡ những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, Bệnh viện Hàm Thuận Nam thăm hỏi và động viên, chia sẻ. 

Cục IV đã hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 1 triệu đồng, mỗi người bị thương 500.000 đồng.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc vừa xảy ra ở Bình Thuận, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết Bộ Y tế sẵn sàng điều động Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện T.Ư Huế đến hỗ trợ điều trị cho nạn nhân tai nạn. (N.N - L.Anh)

Khi mọi người làm lễ mai táng cho cha Trần Văn Mậu và em út Trần Trung Nhân, gương mặt của bé Trần Khánh Ngọc (4 tuổi) vẫn vô tư không hay biết gì, ngơ ngác nhìn mọi người. Chỉ có anh trai Khánh Ngọc là Trần Trung Nam (học lớp 1) biểu lộ nỗi buồn trên gương mặt - Ảnh: Nguyễn Nam
Khi mọi người làm lễ mai táng cho cha Trần Văn Mậu và em út Trần Trung Nhân, bé Trần Khánh Ngọc (4 tuổi) vẫn vô tư không biết gì. Bên cạnh là anh trai Trần Trung Nam (học lớp 1) - Ảnh: Nguyễn Nam
HÀ MI - NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên