13/02/2016 18:24 GMT+7

Xe khách 43 ghế chở 60 người: bị phạt 18 triệu

 LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Ngày 13-2 (mồng 6 Tết), công an tỉnh Quảng Bình huy động 35 cán bộ, chiến sĩ, bố trí 6 máy đo tốc độ để mở đợt tổng kiểm soát xe khách lưu thông từ phía bắc vào nam trên quốc lộ 1 đoạn qua Quảng Bình.

Cảnh sát giao thông Quảng Bình kiểm tra xử lý nhiều xe khách vi phạm sau dịp tết.
Cảnh sát giao thông Quảng Bình kiểm tra xử lý nhiều xe khách vi phạm sau dịp tết.

Tại chốt kiểm soát ở xã Hưng Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ), trong thời gian từ 8g đến 15g CSGT phát hiện 108 xe khách vi phạm các lỗi như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, không có giấy tờ hợp lệ, không chạy đúng làn đường, phần đường…, tổng số tiền phạt các xe khách vi phạm trên lên đến hơn 200 triệu đồng.

Vi phạm nhiều nhất là lỗi chở quá số người quy định và chạy quá tốc độ. Trong số xe vi phạm, xe mang biển kiểm soát tỉnh Nghệ An chở đến 60 người/43 ghế và chạy tốc độ 82km/h vượt quá tốc độ quy định, bị xử phạt 18 triệu đồng.

Hành khách ngồi cả trên lối đi trên xe khách mang biển số tỉnh Nghệ An chở đến 60 người/43 ghế.
Hành khách ngồi cả trên lối đi trên xe khách mang biển số tỉnh Nghệ An chở đến 60 người/43 ghế.

Trung tá Trần Đức Dương, phó trưởng phòng CSGT Công an Quảng Bình, cho biết đợt kiểm tra này sẽ kéo dài đến ngày 21-2 (ngày 14 âm lịch) và tập trung vào xe chở khách chạy tuyến bắc - nam, do các nhà xe thường chở quá số người quy định trên xe và chạy ẩu dễ xảy ra tai nạn... 

Theo quan sát của chúng tôi thì ở phía bắc, cách chốt kiểm soát khoảng vài km có rất nhiều người dân địa phương dùng xe máy để tăng bo khách trên các xe nhằm đưa người qua chốt kiểm soát.

Trung tá Trần Đức Dương cho biết chưa thể xử lý hết được tình trạng tăng bo khách.

“Để tạo thuận lợi cho tài xế và nhà xe, chúng tôi phối hợp cùng Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình để thu tiền nộp phạt vi phạm ngay tại chỗ. Với các lỗi liên quan đến quản lý phương tiện và chở quá số người quy định thì chúng tôi cũng phối hợp với Sở GTVT tỉnh để xử lý ngay như điều xe để sang khách, bảo đảm cho hành khách được đi thông suốt…” - ông Dương nói.

Thanh Hóa: Bắt giữ xe khách 46 chỗ ngồi nhưng nhồi nhét 71 người

Chiếc xe khách mang biển kiểm soát 37B - 017.18 (nhà xe Mận Tịnh,do tài xế Kim Văn Hùng điều khiển) chạy tuyến từ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đi Hà Nội có 46 chỗ ngồi, nhưng “nhồi nhét” tới 71 người vừa bị CSGT Thanh Hóa bắt giữ chiều nay 13-2 tại km 335 quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Quảng Xương.

Trong chiều 13-2, CSGT Thanh Hóa đã yêu cầu tài xế đưa xe khách về đơn vị để xử lý; đồng thời yêu cầu chủ xe san tải để vận chuyển hành khách đi Hà Nội đúng lịch trình. CSGT Thanh Hóa cũng đã lập lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi chở quá số người quy định đối với tài xế và chủ xe khách nêu trên.                                                                                                                                                                                               HÀ ĐỒNG

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên