06/10/2014 20:17 GMT+7

Bộ GTVT: Xe Thành Bưởi hoạt động không trái quy định

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đó là kết luận của Bộ GTVT về kết quả kiểm tra việc kinh doanh vận tải hành khách của Công ty TNHH Thành Bưởi và chi nhánh của công ty này tại Lâm Đồng.

Hành khách trên ba xe Thành Bưởi tại bến xe khách tỉnh Đồng Nai - Ảnh: N.T.Phúc
Xe Thành Bưởi tại bến xe khách tỉnh Đồng Nai - Ảnh: N.T.Phúc

Theo Bộ GTVT hiện nay Thành Bưởi đang sử dụng phần lớn xe ô tô được cấp phù hiệu Xe hợp đồng để thực hiện các hợp đồng vận chuyển khách từ TP HCM đến Đà Lạt.

Trong tháng 8-2014 trung bình mỗi ngày có 58 chuyến xe hợp đồng hoạt động trên tuyến.

Công ty Thành Bưởi đã ký kết các Hợp đồng vận chuyển hành khách bằng ô tô đối với riêng từng hành khách hoặc một số hành khách, trong mỗi chuyến xe có nhiều Hợp đồng vận chuyển hành khách, thời gian ký hợp đồng ngay trước khi xe khởi hành.

Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đã kiểm tra xác suất một số Hợp đồng vận chuyển cho thấy còn tồn tại như: danh sách hành khách còn thiếu một số thông tin như số Hợp đồng kinh tế, thiếu chữ ký của đơn vị kinh doanh vận tải và đại diện tổ chức, cá nhân thuê vận tải theo quy định; việc một xe đón, trả khách tại nhiều vị trí trong cùng một thời gian theo nội dung các hợp đồng là chưa phù hợp với thực tế.

Tuy có các tồn tại trên nhưng Bộ GTVT khẳng định việc sử dụng xe Hợp đồng vận chuyển hành khách thường xuyên trên tuyến đường cố định, điểm đón khách cố định của Thành Bưởi không trái với các quy định về vận tải hành khách theo hợp đồng của các nghị định, thông tư hiện hành về vận tải hành khách bằng ô tô.

Bộ GTVT lưu ý là việc này sẽ dẫn tới sự cạnh tranh không bình đẳng với các loại hình xe chạy tuyến cố định trên cùng tuyến đường (do xe Hợp đồng không vào bến xe và có thể đón, trả khách tại nhiều vị trí) và khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là việc xử lý đối với bến dù, bến cóc gây mất trật tự giao thông.

Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT TP HCM và Lâm Đồng kiểm tra xử lý các vi phạm về tốc độ qua thiết bị giám sát hành trình đối với các xe của Thành Bưởi tại TP HCM và tại chi nhánh Lâm Đồng, xử phạt lái xe của Thành Bưởi về hành vi điều khiển xe không có đủ dụng cụ thoát hiểm...

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục