Xe
04/04/2012 20:03 GMT+7

Xe hơi bay dự New York Auto Show

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)

TTO - Tại triển lãm New York Auto Show 2012, thế giới sẽ có dịp chiêm ngưỡng phiên bản mẫu đầu tiên của chiếc xe hơi bay Transition do Hãng Terrafugia, Hoa Kỳ sản xuất.

AhxA6WSJ.jpgPhóng to
Xe bay Transition - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Trả lời Hãng tin AP, đại diện Hãng Terrafugia cho biết “Transition” - tên của sản phẩm - có khả năng duy trì ở độ cao 427m trong vòng 8 phút.

Terrafugia từng vấp phải khá nhiều bất ổn trong suốt quá trình phát triển dự án (kéo dài sáu năm), cả về phương diện pháp lý lẫn các khó khăn về kỹ thuật. Nhưng lần thử nghiệm thành công gần đây nhất đã giúp xua tan mọi nghi ngờ về sản phẩm tưởng chừng như chỉ có trên phim viễn tưởng này.

Hãng AP cho biết đã có hơn 100 người đặt cọc khoản tiền 10.000 USD cho chiếc Transition, bất chấp giá chính thức dự kiến của sản phẩm có thể lên đến 279.000 USD.

Về thông số kỹ thuật, chiếc ôtô lai máy bay được thiết kế với hai chỗ ngồi, bốn bánh xe và hệ thống cánh có thể gấp lại để tiết kiệm diện tích.

Chiếc Transition có thể đạt vận tốc vào khoảng 122km/giờ trên mặt đất và 185km/giờ trên không trung, và tiêu thụ nhiên liệu không chứa chì.

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên