04/05/2012 22:19 GMT+7

Xe hoa ở cao nguyên hoa mùa Phật đản

NGHĨA - DŨNG 
NGHĨA - DŨNG 

TTO - Tối 4-5, gần 20 chiếc xe hoa rực rỡ đã diễu hành qua các tuyến đường của thành phố Đà Lạt thu hút rất đông người dân và du khách. Toàn bộ những xe hoa diễu hành này đều được kết bằng hoa tươi.

d1AaGg5X.jpgPhóng to
Dàn xe hoa diễu hành rực rỡ trên đường phố Đà Lạt - Ảnh: Nghĩa
spWoLgZH.jpgPhóng to
Gần 20 xe hoa tập trung trước chùa Linh Quang chuẩn bị diễu hành - Ảnh: Dũng

Hàng vạn bông hoa được chăm chút kết nối thành những “khối hoa” đủ màu sắc tươi roi rói như một đặc trưng của “vương quốc” các loài hoa Đà Lạt. Những mảng hoa sa-lem, cúc, đồng tiền, hồng…làm cho đại lễ Phật Đản ở nơi này thêm đậm sắc màu.

Đây là những chiếc xe hoa do các tăng ni, phật tử của các ngôi chùa trên địa bàn thành phố chung tay thiết kế nhân dịp đại lễ Phật Đản 2012 (Phật lịch 2556).

2x7Cs1Nn.jpgPhóng to
Sư cô Vạn Đào đang chăm chút chỉnh sửa xe hoa tại chùa Linh Sơn - Ảnh: Nghĩa

Hơn 14g giờ chiều 4-5, tại chùa Linh Sơn, nhóm học viên trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng đang chăm chút chỉnh sửa chiếc xe hoa mô phỏng hình dáng ngôi trường của mình. Chiếc xe này được cả nhóm tự tay thiết kế, tìm nguyên liệu, kết hoa.. từ cả một tuần trước. Hoa thì của phật tử tự tay cắt mang từ vườn nhà đến chùa.

jRoFHQne.jpgPhóng to
Các phật tử kết hoa tại chùa Linh Giác - Ảnh: Dũng

Sư cô Vạn Đào (học viên năm 2), đang nắn nót tỉa lại chữ “từ bi” được kết bằng hoa salem làm điểm nhấn cho chiếc xe hoa mang chủ đề “Tình yêu thương”, cho biết: “Phải cố làm cho thật đẹp vì đây là chiếc xe được kết bằng 500 đóa hồng, 12 kg salem, hàng trăm bông cẩm chướng, đồng tiền, cúc các loại do các phật tử sinh hoạt tại chùa gửi tặng”.

Tại chùa Linh Giác thuộc ấp Hà Đông là làng hoa truyền thống lâu đời ở Đà Lạt, hơn chục phật tử tất bật hoàn tất khâu cuối cùng của chiếc xe hoa trước giờ diễu hành vào buổi tối.

o75z3mxX.jpgPhóng to
bslCDaWi.jpg
Các tăng ni cũng tất bật chỉnh sửa xe hoa - Ảnh: Nghĩa

Chị Nguyễn Thị Bích Liệu (người dân ấp Hà Đông) chỉ hai đứa bé đang đứng tưới hoa bên cạnh cười nói: “Cả nhà từ chiếu qua tới giờ cứ rảnh lúc nào là lại chạy qua phụ trang trí xe. Do năm nay gia đình vừa cắt bán hết vườn hoa, không có hoa góp nên ba mẹ con đến để góp công”.

rJnb5jIl.jpgPhóng to
Xe hoa của thiền viện Vạn Hạnh - Ảnh: Dũng

Chị Liệu cũng cho biết thêm năm nào mùa lễ Phật đản chùa cũng làm xe hoa. Vì ai cũng muốn xe hoa của ngôi chùa nơi mình sinh sống được người xem trầm trồ, khen đẹp nên không ai bảo ai, cứ đến ngày này thì nhà ai có hoa gì thì đem lên cùng góp vào, thiếu gì thì chùa đi mua thêm.

Gần 15 giờ chiều, ni cô Vạn Đào cầm kéo tỉa tót một lần cuối hai chữ Từ Bi kết bằng những cánh hoa salem màu tím. Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt ni cô cũng là lòng thành tin vào hai chữ Bình An của mùa Phật đản nơi xứ sở hoa anh đào này vậy.

NGHĨA - DŨNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên