Xe mới tới từ Tập đoàn Hyundai - Kia đang có giai đoạn thành công nhất lịch sử - Ảnh: Genesis
Thị hiếu khách hàng thay đổi khiến các hãng xe cũng phải thích nghi theo để tồn tại. Ở thời điểm hiện tại, công nghệ đã trở thành lĩnh vực không thể thiếu trong mỗi chiếc xe xuất xưởng với tiêu chuẩn mà người dùng đặt ra ngày một khắt khe cả về đồ họa, độ tiện lợi khi sử dụng và sự nhanh nhạy trong phản hồi của chúng.
Nếu nhìn vào tất cả các khảo sát về độ bền bỉ, chất lượng xe mới hay trải nghiệm công nghệ của người dùng của J.D Power trước đây, không khó để nhận ra mảng công nghệ chính là yếu tố khiến người dùng thất vọng nhất khi thường xuyên gặp lỗi hay không thực sự trực quan để họ tiện sử dụng.
Rất ít hãng xe làm được tốt mảng này và theo chuyên gia Kathleen Rizk, những ai mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ thu về điểm cộng lớn trong mắt họ.
Genesis ở phân khúc hạng sang và Hyundai ở phân khúc phổ thông, trong khảo sát 2022 của tổ chức thu thập dữ liệu và đánh giá xe mới tới từ Mỹ, là hai cái tên xuất sắc nhất.
Bảng xếp hạng trải nghiệm công nghệ trên xe mới của J.D Power trong năm 2022 với Genesis, Hyundai và Kia đều nằm trong top 8 - Ảnh: J.D Power
Kia, xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng tổng, cũng nằm giữa toàn những tên tuổi hạng sang như Infiniti, Lexus, Jaguar, Land Rover, BMW hay Volvo. Điểm mạnh của đội hình Hyundai/Kia/Genesis là trải nghiệm tiện lợi, dễ dàng và đồng đều trên mọi mẫu xe khi họ... không có cái tên nào nổi bật nhất ở bất kỳ hạng mục cụ thể nào được J.D Power đề ra.
Trong hạng mục tiện nghi, Cadillac Escalade ở phân khúc hạng sang và Subaru Ascent ở phân khúc phổ thông được J.D Power vinh danh. Ở mảng công nghệ hỗ trợ lái mới, Lexus IS và Mitsubishi Outlander được xướng tên. Ở mảng công nghệ bền vững xuất hiện MINI Cooper và ở mảng kết nối cùng hệ thống thông tin giải trí chứng kiến BMW X3 dẫn đầu.
Người Mỹ thích xe điện, người Nhật thích xe tự lái và người Trung Quốc thích công nghệ giải trí là xu thế hiện tại - Ảnh: Genesis
Tuy nhiên, khảo sát của J.D Power không đề cập tới Tesla - hãng xe mà nếu chỉ xét về trải nghiệm phản hồi từ người dùng, họ sẽ xếp số 1. Lý giải vấn đề này, tổ chức trên cho biết Tesla không cho phép họ thu thập thông tin từ người dùng hãng, nên ngược lại Tesla cũng không được xếp hạng.
Trong số các công nghệ sáng tạo được đưa lên sử dụng trên ô tô trong thời gian qua, bộ đọc vân tay là hệ thống khiến người dùng đau đầu nhất (6,08 trên 10 điểm hài lòng trong khi có tới 54,3 lỗi trên mỗi 100 xe), theo sau là hệ thống điều khiển bằng thao tác tay.
Ngoài ra, J.D Power cũng đề cập tới trải nghiệm người dùng khác biệt tại các khu vực lớn. Trong khi người Mỹ đề cao hơn các công nghệ liên quan tới xe điện, người dùng Nhật lại chuộng các tính năng hỗ trợ tự lái, còn người Trung Quốc là công nghệ thông tin giải trí và kết nối.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận